Thực tiễn là thước đo đánh giá cán bộ

09:29 - Thứ Ba, 01/03/2022 Lượt xem: 4552 In bài viết

Trong đội hình của Sư đoàn 377, Quân chủng Phòng không-Không quân, Trung đoàn 274 sở hữu đội hình cán bộ khá trẻ, giữ cương vị cán bộ đại đội, tiểu đoàn, đa phần ở độ tuổi “9x”.

Đánh giá trình độ, năng lực đội ngũ cán bộ tại Trung đoàn 274 thông qua nhiệm vụ diễn tập.

Có được kết quả này, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 274 đã mạnh dạn đề bạt, bổ nhiệm trẻ hóa cán bộ, chú trọng lấy khả năng hoàn thành nhiệm vụ làm thước đo.

Theo đoàn công tác của Bộ Quốc phòng kiểm tra đơn vị, chúng tôi gặp Đại úy Trần Văn Tiến, Chính trị viên Tiểu đoàn 118, Trung đoàn 274. Nội dung báo cáo, trả lời rõ ràng, mạch lạc, Tiến nhận được cảm tình từ người nghe. Tìm hiểu được biết, Tiến vừa tròn 34 tuổi nhưng đã có hai năm giữ cương vị chính trị viên tiểu đoàn.

Những năm qua, Tiểu đoàn 118 luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, nhất là là việc quản lý bộ đội và các nội dung tham gia hội thi, hội thao đều được chỉ huy các cấp đánh giá cao. Có được thành tích này chính là sự tin tưởng, đề bạt bổ nhiệm đối với đội ngũ cán bộ trẻ giữ cương vị chủ trì đơn vị. Đại úy Trần Văn Tiến cũng vừa được Đảng ủy Sư đoàn 377 đưa vào kế hoạch dự kiến đề nghị cấp trên cử đi học đào tạo dài hạn cán bộ chính trị cấp trung, sư đoàn trong năm 2022.

Với trường hợp Thượng úy Trần Văn Thanh, Đại đội trưởng Đại đội 1, Tiểu đoàn 88, được bổ nhiệm cương vị đại đội trưởng khi mới 26 tuổi, sau gần 5 năm tốt nghiệp Học viện Phòng không-Không quân. Để cấp trên tin tưởng bổ nhiệm khi tuổi đời còn trẻ, Thanh đã trải qua không ít lần được giao nhiệm vụ trong đội hình đơn vị tham gia hội thao, diễn tập, bắn đạn thật do quân chủng tổ chức, đều đạt kết quả cao.

Thượng úy Trần Văn Thanh chia sẻ: “Năm 2021, khi tôi vừa nhận quyết định đại đội trưởng, đơn vị được trung đoàn cử đi tham gia hội thao, diễn tập bắn đạn thật do quân chủng tổ chức, lần đầu duy trì đại đội ở cương vị mới còn rất nhiều bỡ ngỡ. Song được chỉ huy các cấp kiểm tra, giúp đỡ, huấn luyện bổ sung, tôi đã học hỏi và tích luỹ thêm được rất nhiều kiến thức bổ ích để vận dụng vào chỉ huy, huấn luyện bộ đội”. Kết quả, Đại đội 1 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt đơn vị bắn giỏi, Thượng úy Trần Văn Thanh được chỉ huy sư đoàn tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua.

Hai trường hợp cán bộ nêu trên không phải là riêng lẻ, cá biệt, trao đổi với chúng tôi, Trung tá Phùng Đức Tiến, Chính ủy Trung đoàn 274 khẳng định: “Với những cán bộ có trình độ năng lực thực sự, phẩm chất đạo đức tốt, đã trải qua rèn luyện thực tiễn, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, thì chúng tôi không ngại ngần đề nghị cấp trên đề bạt, bổ nhiệm khi tuổi đời còn trẻ”.

Như để chứng minh điều này, anh Tiến nêu ra nhiều trường hợp cán bộ tiểu đoàn, đại đội tuổi đời “9x”, đồng thời đưa chúng tôi xem Nghị quyết năm 2022 của Đảng ủy Trung đoàn 274, ở nội dung xây dựng Đảng bộ vững mạnh về tổ chức và cán bộ có nêu rõ: “Cán bộ chủ trì, ủy viên các cấp thường xuyên đề cao trách nhiệm trong công tác, có phương pháp tổ chức thực hiện, kiểm tra hợp lý, gương mẫu chấp hành nguyên tắc, chế độ công tác; chủ động bám nắm đơn vị, giải quyết kịp thời những vướng mắc nảy sinh. Nghiêm túc trong đánh giá, nhận xét cán bộ, tiến hành tốt công tác tư tưởng, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ phấn đấu, trưởng thành”.

P.V (theo QĐND)
Bình luận

Tin khác

Back To Top