Những ngày đầu nhập ngũ

10:10 - Thứ Bảy, 05/03/2022 Lượt xem: 6693 In bài viết

ĐBP - “Con sẽ mang vinh quang về cho bố mẹ” - Đó là lời hứa cũng chính là quyết tâm của tân binh Mùa A Vinh, thanh niên ưu tú của huyện Mường Chà đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022 và được biên chế về Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 741, Bộ CHQS tỉnh. Bản thân đã tốt nghiệp đại học và mong muốn sẽ nỗ lực, cố gắng phấn đấu để được phục vụ lâu dài trong quân đội. Con nhập ngũ, bố mẹ và gia đình ở nhà cứ yên tâm. Con sẽ học tập, huấn luyện thật tốt - tân binh Mùa A Vinh nói.

Chiến sĩ mới khám phúc tra sức khỏe.

Đại úy Giàng Văn Đạt, Chính trị viên Tiểu đoàn Bộ binh 1 cho biết: Năm nay đơn vị tiếp nhận 250 tân binh thuộc 10 huyện, thị xã, thành phố để huấn luyện. Nhìn chung, chiến sĩ mới đợt này có chất lượng khá tốt. Tuổi đời từ 18 - 25; trình độ tốt nghiệp THPT chiếm trên 60%; cao đẳng, đại học hơn 20 đồng chí. Chúng tôi đã tổ chức biên chế, hướng dẫn một số nội dung như: sắp xếp trật tự nội vụ, vệ sinh, khám phúc tra sức khỏe, gặp gỡ động viên qua đó nắm chắc hoàn cảnh gia đình của từng chiến sĩ mới để có biện pháp giúp đỡ kịp thời, đảm bảo 100% chiến sĩ mới an tâm tư tưởng, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hồi hộp, bỡ ngỡ thêm chút lo lắng ban đầu là tâm lý chung của tân binh, nhưng qua những ngày đầu được cán bộ hướng dẫn mỗi chiến sĩ đã từng bước bắt nhịp với cuộc sống quân ngũ. Tân binh Nguyễn Đức Hoàng, Tiểu đội 1, Trung đội 2, Đại đội 1, Tiểu đoàn Bộ binh 1 tâm sự: Trước ở nhà mình thích làm gì tùy ý, nhưng từ hôm vào đây chúng em bắt đầu học cách gấp chăn, màn, sắp xếp giầy dép đúng quy định, rồi giật mình mỗi khi nghe tiếng còi báo thức đúng giờ tập thể dục, quét dọn vệ sinh doanh trại, rồi đi ăn cơm phải xếp thẳng hàng, trật tự lề lối, em thấy rất thống nhất mà ai cũng bắt đầu dần quen rồi.

Là đơn vị tiếp nhận huấn luyện chiến sĩ mới hàng năm nên đơn vị đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị về nơi ăn, chốn nghỉ, vật chất bảo đảm, lương thực, tập huấn cán bộ, nên ngay khi đón tân binh đơn vị đã ổn định tâm lý cho chiến sĩ mới, cử cán bộ nắm tư tưởng, lắng nghe nguyện vọng các chiến sĩ  tâm sự và cùng chia sẻ những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu. Tận tình hướng dẫn từ những thứ nhỏ nhất để giúp chiến sĩ mới quen dần với các hoạt động trong quân đội, vì vậy chiến sĩ mới đều an tâm coi đây là ngôi nhà thứ 2 của mình.

Thực hành sắp xếp trật tự nội vụ.

Tân binh Sừng Sái Hòa, người dân tộc Xạ Phang chia sẻ: Tôi rất vui khi được biên chế vào đơn vị Tiểu đoàn Bộ binh 1. Sau một tuần làm quen chúng em đã rèn luyện cho mình được thói quen giờ giấc, ý thức tự giác tuân thủ các quy định của đơn vị. Giờ nào việc nấy, em thấy mình nhanh nhẹn hơn, trưởng thành hơn và em xin hứa rèn luyện thật tốt để xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh. Sau này hoàn thành nghĩa vụ khi trở về, em sẽ mang kiến thức đã học giúp gia đình và bà con phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, để xây dựng bản làng.

Đại úy Nguyễn Văn Hậu, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Bộ binh 1 cho biết: Cùng với việc chuẩn bị chu đáo thao trường, bãi tập, làm mới các mô hình, đồ dùng trong huấn luyện, nơi ở chiến sĩ... đều được vệ sinh sạch sẽ, trang thiết bị thắp sáng đều được kê chỉnh ngăn nắp, giúp các chiến sĩ dễ dàng hơn cả trong sinh hoạt, vui chơi và phục vụ huấn luyện. Đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh, chúng tôi bảo đảm mỗi chiến sĩ một lọ nhỏ mũi, một chai nước muối súc miệng sát khuẩn riêng biệt, quân y bảo đảm các biện pháp khử khuẩn hàng ngày, tránh dịch bùng phát và xuất hiện trong đơn vị. Công tác hậu cần được bảo đảm 100 rau xanh, 70% định lượng cá, thịt lợn; khu thể thao cũng được củng cố phục vụ cho chiến sĩ vui chơi sau giờ huấn luyện...

Nhìn các tân binh luyện tập bóng đá, bóng chuyền, tiếng cười xen lẫn tiếng vỗ tay giòn tan, ánh mắt vui tươi rực lửa nhưng pha chút tinh nghịch của tuổi trẻ, dọc trục đường của đơn vị và phía xa triền núi những cây ban đã nở hoa trắng muốt, chúng tôi tin tưởng rằng, với sức trẻ của chiến sĩ mới Tiểu đoàn bộ binh 1, Trung đoàn 741 đã và đang được góp sức, cống hiến sẽ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đức Hạnh
Bình luận

Tin khác

Back To Top