Hiệu quả trên từng “cánh sóng”

09:44 - Thứ Ba, 08/03/2022 Lượt xem: 5853 In bài viết

“Đây là chương trình phát thanh nội bộ Đoàn Thuận Hóa anh hùng”, nhạc hiệu chương trình cùng giọng đọc truyền cảm của các phát thanh viên không chuyên đã trở thành món ăn tinh thần của cán bộ, chiến sĩ ở Trung đoàn 3 (Sư đoàn 324, Quân khu 4) và người dân trên địa bàn đơn vị đóng quân.

Tổ truyền thanh nội bộ chuẩn bị chương trình phát thanh.

Với Binh nhất Hồ Bùi Lĩnh, chiến sĩ Đại đội 15 thì đón nghe các chương trình phát thanh nội bộ đã trở thành thói quen hằng ngày. Lĩnh chia sẻ: “Tôi thích nhất là chuyên mục “Lời Bác Hồ dạy”. Nghe những lời Bác dạy qua chương trình phát thanh của đơn vị với giọng đọc truyền cảm, đi vào lòng người, nội dung ý nghĩa, tôi thấy rất gần gũi, sâu sắc. Đặc biệt là phần rút ra ý nghĩa, định hướng tư tưởng, thực tiễn sát nhiệm vụ, cương vị công tác của cán bộ, chiến sĩ; từ đó tạo động lực thôi thúc chúng tôi không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Luôn năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi hoạt động của đơn vị cùng những thành tích xuất sắc của tiểu đội trong đợt kiểm tra bắn chiến đấu cấp tiểu đội vừa qua, Trung sĩ Trần Danh Tiến, Tiểu đội trưởng thuộc Đại đội 7, Tiểu đoàn 8 là một trong những gương mặt được lựa chọn tuyên truyền trong Chuyên mục “Gương người tốt, việc tốt”. Trao đổi với chúng tôi, Trung sĩ Trần Danh Tiến cho biết: “Từ khi chương trình lên sóng, đi đâu tôi cũng được thủ trưởng các cấp, đồng đội chúc mừng, hỏi thăm, động viên. Tôi tự thấy mình cần cố gắng nhiều hơn nữa để chỉ huy tiểu đội hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Thiếu tá Trần Công Mão, Phó chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 3 cho biết: "Để chương trình truyền thanh nội bộ có chất lượng, đơn vị không ngừng đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền phát thanh. Theo đó, đơn vị lựa chọn cán bộ có năng lực tốt thành lập Ban biên tập và các nhóm chuyên sâu. Ngoài phần điểm tin các hoạt động trong ngày, tuần, để tránh trùng lặp và nhàm chán, đơn vị xây dựng nhiều chuyên mục phong phú, đa dạng như: “Lời Bác Hồ dạy”, “Gương người tốt, việc tốt”, "Đấu tranh làm thất bại chiến lược "diễn biến hòa bình"; giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng xử trí tình huống thông qua Chuyên mục “Câu chuyện truyền thanh”, “Chuyện kể ở đại đội", “Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 3 chung sức, đồng lòng cùng cả nước đẩy lùi đại dịch Covid-19” và Chương trình “Quà tặng âm nhạc” theo yêu cầu phát vào sáng chủ nhật hằng tuần.

Để có được chương trình phát thanh hoàn chỉnh, thời lượng 40-45 phút, ban biên tập chương trình đã phải chuẩn bị rất công phu, kỹ lưỡng qua nhiều công đoạn, được thẩm định, kiểm duyệt nội dung chặt chẽ, có tính định hướng cao. Trung úy Phạm Hồng Đức, Chính trị viên Đại đội 2, Tiểu đoàn 7, người trực tiếp thu âm các bản tin cho biết: “Bản thân tôi không được đào tạo cơ bản về nghiệp vụ phát thanh nhưng khi được cơ quan bồi dưỡng, hướng dẫn tỉ mỉ và tự nghiên cứu học hỏi, rèn luyện về giọng đọc, quá trình ghi âm, tôi đặc biệt chú ý phần phát âm, tránh dùng các từ địa phương, từ lóng... để bộ đội dễ nghe, dễ hiểu, dễ nhớ. Bên cạnh đó, tôi luôn tích cực lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp của bộ đội, thường xuyên đổi mới để nội dung chương trình ngày càng hấp dẫn, phong phú, lôi cuốn người nghe”.

Chương trình phát thanh nội bộ của trung đoàn không chỉ là món ăn tinh thần hấp dẫn với cán bộ, chiến sĩ mà còn được đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn đóng quân đón nhận, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, thông qua Chương trình "Quà tặng âm nhạc" theo yêu cầu đã trở thành cánh sóng kết nối yêu thương, bắc chiếc cầu phu thê nên duyên vợ chồng giữa Trung úy Phạm Ngọc Duy, Chính trị viên Đại đội 16 với cô giáo Lê Thảo Hoàn, giáo viên Trường Mầm non Minh Sơn (Triệu Sơn, Thanh Hóa).

Cô giáo Hoàn tâm sự: “Trường em gần doanh trại Trung đoàn 3, ban đầu em cũng nghe “ké” Chương trình “Quà tặng âm nhạc” cho vui, không mấy để ý nhưng càng nghe càng thấy hay, ý nghĩa. Những giai điệu, ca từ khắc họa chiến công thầm lặng của người lính và những dòng tâm sự, lời nhắn gửi mộc mạc, chân thành, yêu thương mà anh Duy dành cho em khiến con tim em xao xuyến lúc nào không hay. Em rất cảm ơn chương trình đã bắc chiếc cầu nối đôi bờ hạnh phúc cho em và anh ấy”.

Trung tá Đặng Quốc Anh, Chính ủy Trung đoàn 3 khẳng định: “Các chương trình truyền thanh nội bộ của đơn vị luôn là người bạn, là cánh sóng yêu thương, là kênh thông tin quan trọng, có tác động tích cực đến đời sống, tâm tư, tình cảm, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ; góp phần xây dựng cho bộ đội có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí vươn lên, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trung đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cơ quan, đơn vị vững mạnh “mẫu mực, tiêu biểu”.

P.V (theo QĐND)
Bình luận

Tin khác

Back To Top