Huyện Điện Biên giao ban Thường trực HĐND huyện - xã

16:46 - Thứ Sáu, 21/06/2024 Lượt xem: 3240 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (21/6), Thường trực HĐND huyện Điện Biên tổ chức hội nghị giao ban Thường trực HĐND huyện với HĐND các xã 6 tháng đầu năm.  

Các đồng chí Thường trực HĐND huyện chủ trì hội nghị.

Đánh giá kết quả hoạt động của HĐND 2 cấp huyện - xã 6 tháng đầu năm cho thấy đã cơ bản được tổ chức thực hiện đảm bảo theo kế hoạch đề ra và có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động; có những chuyển biến tích cực và đúng quy định của luật. Thường trực HĐND các xã đã chủ động nghiên cứu kỹ năng, nghiệp vụ để khắc phục những tồn tại, hạn chế. Hoạt động giám sát, tiếp công dân được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Việc giải quyết các nội dung phát sinh giữa hai kỳ họp được xử lý kịp thời.

Hội nghị đã thảo luận, trao đổi một số nội dung cần lưu ý khi xây dựng và ban hành nghị quyết của HĐND; khi tổ chức triển khai, thực hiện giám sát chuyên đề của HĐND, Thường trực HĐND. Một số nội dung liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách, mức chi đảm bảo hoạt động của HĐND các xã theo Nghị quyết số 18/2022/NQ-HĐND, ngày 9/12/2022 của HĐND tỉnh; việc ban hành nghị quyết phương án phân bổ dự toán chi thường xuyên năm 2024 theo Nghị quyết 35/NQ-HĐND của HĐND huyện.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị giao ban HĐND hai cấp huyện – xã.

Đại biểu cũng đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng công tác xây dựng, thẩm tra, ban hành nghị quyết của HĐND. Đồng thời thảo luận, tháo gỡ một số vướng mắc trong việc thực hiện chế độ, chính sách, mức chi đảm bảo hoạt động của HĐND các xã.

Tin, ảnh: Thành Đạt
Bình luận

Tin khác

Back To Top