Ban Văn hóa - Xã hội thẩm tra 4 báo cáo, dự thảo nghị quyết

11:27 - Thứ Bảy, 06/07/2024 Lượt xem: 3787 In bài viết

ĐBP - Sáng 6/7, đồng chí Nguyễn Quang Lâm, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) chủ trì phiên họp thẩm tra nội dung các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XV.

Đồng chí Nguyễn Quang Lâm, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội chủ trì phiên họp thẩm tra.

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 15, Ban Văn hóa - Xã hội thẩm tra 4 báo cáo, dự thảo nghị quyết. Đối với “Báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri đến trước và sau kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XV”, các đại biểu cơ bản nhất trí với nội dung dự thảo. Đề nghị UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế, bảo đảm giải quyết kiến nghị của cử tri có chất lượng, đúng lộ trình thời gian đã báo cáo.

Về dự thảo Nghị quyết Điều chỉnh, bổ sung một số nội dung của Đề án hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào, giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 ban hành kèm theo Nghị quyết số 128/NQ-HĐND ngày 9/12/2022 của HĐND tỉnh. Ban nhất trí với nội dung điều chỉnh tăng 5 chỉ tiêu đào tạo trung cấp lý luận chính trị và giảm 5 chỉ tiêu đào tạo đại học chính quy đối với tỉnh Phoong Sa Ly, Luông Pha Băng, Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. UBND tỉnh nhất trí với đề xuất của Ban về việc tổ chức rà soát, bổ sung điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đào tạo cho số lưu học sinh các tỉnh Bắc Lào được điều chỉnh tăng thêm theo đề án đã phê duyệt sau khi Nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng phát biểu tại buổi làm việc.

Liên quan đến dự thảo Nghị quyết Quy định danh mục các khoản thu và mức thu, cơ chế quản lý thu chi đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục của các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh. Cơ bản đại biểu nhất trí, đồng thuận với các nội dung về phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng; danh mục các khoản thu và mức thu; cơ chế quản lý thu, chi như dự thảo. Thống nhất bổ sung thời điểm áp dụng nghị quyết từ ngày 1/9/2024.

Thẩm tra dự thảo Nghị quyết Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên”. Nhất trí với sự cần thiết, phù hợp của dự thảo, tuy nhiên Ban đề nghị UBND tỉnh giải trình, làm rõ căn cứ pháp lý và thực tiễn đề xuất quy định về tiêu chí thời gian đối với các đối tượng được quy định tại khoản 2, điều 3; cơ sở pháp lý và thực tiễn đề xuất không xét tặng kỷ niệm chương đối với các đối tượng thuộc trường hợp quy định tại điểm a, khoản 1. Nguyên nhân, lý do chưa quy định đối tượng được xét tặng kỷ niệm chương là đại biểu HĐND các cấp có thời gian tham gia hoạt động HĐND nhưng không thuộc đối tượng được quy định tại Điều 3?

Đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ báo cáo, làm rõ các nội dung thẩm tra.

Sau khi làm rõ các vấn đề, các đại biểu thống nhất nội dung đã thảo luận. Qua đó Ban Văn hóa – Xã hội tham mưu xem xét, chỉnh sửa và hoàn thiện các báo cáo, dự thảo trình Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XV.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top