Tổ chức tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng theo nghi thức Quốc tang

14:57 - Thứ Ba, 23/07/2024 Lượt xem: 2426 In bài viết

ĐBP - Thực hiện Thông cáo đặc biệt của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc tổ chức tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng theo nghi thức Quốc tang vào hai ngày 25 - 26/7/2024.

Thực hiện Quốc tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, UBND tỉnh Điện Biên đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, lực lượng vũ trang tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện nghi thức Quốc tang. Theo đó, các cơ quan, công sở, công trình công cộng... tiến hành treo cờ rủ trong thời gian 2 ngày, từ ngày 25 đến hết ngày 26/7. Quy cách treo cờ rủ được thực hiện theo quy định tại Điều 10 Nghị định số 105/2012/NĐ-CP ngày 17/12/2012 của Chính phủ; cụ thể: Cờ rủ phải có dải băng tang (có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ) và chỉ treo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng băng vải đen buộc không để cờ bay.

Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc, các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện dừng, hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, lễ hội, vui chơi, giải trí trong thời gian 02 ngày 25 - 26/7.  

Các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền về thân thế, sự nghiệp, những đóng góp to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; đồng thời thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng những nội dung nêu trên để các đơn vị, tổ chức và nhân dân biết, thực hiện.

Trên địa bàn tỉnh Điện Biên dù chưa đến ngày Quốc tang nhưng các cơ quan, tổ chức, nhà dân… đã thực hiện treo cờ rủ, dừng các hoạt động văn nghệ, thể thao, vui chơi để tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đ.T (bs)
Bình luận

Tin khác

Back To Top