Nhân dân cả nước bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

15:46 - Thứ Năm, 25/07/2024 Lượt xem: 2377 In bài viết

Sáng 25-7, đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trên cả nước không có điều kiện trực tiếp về viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã theo dõi chương trình tường thuật trực tiếp lễ viếng trên sóng truyền hình.

Nhiều người đã bày tỏ sự thành kính và niềm tiếc thương vô hạn đối với vị lãnh đạo trọn đời vì nước, vì dân.

* Đồng bào, chiến sĩ Điện Biên tiếc thương Tổng Bí thư

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà gia đình thương binh ở xã Pom Lót, huyện Điện Biên trong chuyến thăm xã Pom Lót năm 2016. Ảnh: Báo Điện Biên Phủ

Trên cương vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành tình cảm và sự quan tâm đặc biệt với đồng bào các dân tộc, với đồng bào và chiến sĩ Điện Biên, Tây Bắc.

Bày tỏ niềm thành kính đối với Tổng Bí thư, đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên khẳng định: "Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa, về với thế giới người hiền, nhưng hình ảnh về một người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hết lòng vì dân, vì nước sẽ còn mãi trong lòng đồng bào, chiến sĩ cả nước, trong đó có đồng bào, chiến sĩ Điện Biên. Đồng chí mãi là tấm gương để chúng ta noi theo để cống hiến và làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Những tư tưởng chỉ đạo, bài học lý luận, thực tiễn của đồng chí Tổng Bí thư sẽ tiếp tục được lan tỏa rộng rãi trong cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên".

*Hải Dương: Nghẹn ngào, xúc động theo dõi Lễ Quốc tang

Sáng 25-7, người dân Hải Dương hướng về Thủ đô Hà Nội để theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nghẹn ngào, xúc động, vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư là cảm xúc chung của người nhiều người.

Ông Nguyễn Đức Lợi, sinh năm 1940, đảng viên 64 năm tuổi Đảng ở khu 11 phường Tân Bình (TP Hải Dương) xúc động, nghẹn ngào cho hay: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người chiến sĩ cộng sản kiên trung, kiên cường, quyết liệt trên mặt trận chống tham nhũng, tiêu cực. Là người đứng đầu Đảng, đồng chí luôn trăn trở, đau đáu để đất nước ngày càng đổi mới, phát triển, nhân dân ngày một ấm no, hạnh phúc”.

Người dân Hải Dương theo dõi truyền hình trực tiếp lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Báo Hải Dương

Ông Nguyễn Khắc Mầu, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu dân cư 11, phường Tân Bình (TP Hải Dương) cho biết, khi nghe tin Tổng Bí thư từ trần, ngoài nhà văn hóa, khu vực công cộng, sinh hoạt chung của khu được treo cờ rủ, một số hộ dân cũng chủ động treo cờ rủ trước nhà. Ngay trong sáng 25-7, nhiều cán bộ, đảng viên hưu trí trong khu đã hẹn gặp, cùng theo dõi tang lễ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được truyền hình trực tiếp. Vừa theo dõi, mọi người nhắc nhớ lại những việc làm, sự kiện của đất nước gắn liền với tên tuổi của Tổng Bí thư như một cách để tưởng nhớ, tri ân người lãnh đạo tài ba của Đảng.

*Thanh Hóa: Khắc sâu hình ảnh người lãnh đạo hết lòng vì nước, vì dân

Ông Lương Văn Bường, nguyên Chủ tịch UBND huyện Mường Lát nhớ lại năm 2011, khi cả nước đang trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh thì Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành 2 ngày đến thăm đồng bào các dân tộc huyện vùng cao biên giới Mường Lát (Thanh Hóa).

"Lần ấy về Mường Lát, Tổng Bí thư đã dành nhiều thời gian đi thực tế, đến thăm, nói chuyện thân mật với bà con dân tộc Mông ở bản Khằm I (xã Trung Lý), bà con dân tộc Thái ở bản Sáng (xã Quang Chiểu) và tìm hiểu tình hình thực tế tại xã Mường Chanh (xã biên giới xa xôi nhất của tỉnh Thanh Hóa). Ở mỗi nơi Tổng Bí thư đến thăm, từ trẻ con đến người già đều nhớ những lời căn cặn, cử chỉ chan chứa tình cảm ấm áp và gần gũi của người lãnh đạo cao nhất của Đảng với người dân", ông Bường chia sẻ.

Tổng Bí thư ân cần, thăm hỏi bà con đồng bào dân tộc thiểu số huyện Mường Lát. Ảnh: Báo Thanh Hóa

*Cần Thơ: Mãi khắc ghi tinh thần trọng danh dự của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bày tỏ sự đau buồn, thương tiếc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Thạnh (Cần Thơ) Huỳnh Thái Nguyên khẳng định sẽ mãi khắc ghi tinh thần trọng danh dự của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

"Qua nghiên cứu, đọc các bài viết, tác phẩm, các cuộc trả lời phỏng vấn báo chí trong và ngoài nước của Tổng Bí thư, tôi thấy đồng chí là người trọng chữ tín, nghĩa; gần dân, trọng dân, hiểu dân; đề cao giá trị đạo đức; toàn tâm, toàn ý cống hiến cho sự nghiệp cách mạng. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng từng nói: “Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Những lời nói, chỉ đạo của đồng chí đã tạo được niềm tin lớn trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân. Đặc biệt là những kết quả nổi bật trong công cuộc phòng, chống tham nhũng thời gian qua", ông Huỳnh Thái Nguyên cho biết.

* Kiên Giang: Sự ra đi của Tổng Bí thư là nỗi đau chung của toàn dân tộc

Bà Trần Thị Kim, nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Báo Kiên Giang

Không giấu nổi sự xúc động, bà Trần Thị Kim - Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Kiên Giang chia sẻ: "Tôi đã khóc tiếc thương vị lãnh đạo tài ba của dân tộc. Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát to lớn cho Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Không riêng tôi, nhiều người dân ở tỉnh Kiên Giang cùng có tâm trạng tiếc thương. Tôi cùng nhiều đảng viên và người dân tỉnh Kiên Giang nguyện tiếp tục học tập và noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đoàn kết, quyết tâm xây dựng và phát triển đất nước giàu mạnh".

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top