Xã hộiChuyển đổi số

Thí điểm mô hình giáo dục đại học số

09:13 - Thứ Ba, 11/10/2022 Lượt xem: 2433 In bài viết

Theo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với giáo dục đại học, một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hệ thống quản lý, dạy và học.

Bộ sẽ xây dựng và triển khai Đề án thí điểm mô hình giáo dục đại học số trên cơ sở triển khai nền tảng dạy học trực tuyến dùng chung, phát triển hệ thống khóa học trực tuyến dùng chung của một số nhóm ngành trình độ đại học. Cùng với đó, tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về giáo dục đại học phục vụ công tác báo cáo, thống kê, dự báo và các hoạt động quản lý giáo dục đại học; triển khai các giải pháp thu học phí không dùng tiền mặt.

Cũng trong năm học 2022-2023, việc triển khai các giải pháp thu hút sinh viên, nhà khoa học có uy tín ở nước ngoài đến học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học cũng sẽ được đẩy mạnh; đồng thời phát triển nguồn nhân lực trình độ cao thông qua việc cử giảng viên đi đào tạo ở nước ngoài theo các chương trình học bổng và chương trình hợp tác song phương...

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top