Điểm tô cho Điện Biên thêm nhiều màu sắc

10:55 - Thứ Ba, 01/03/2022 Lượt xem: 7766 In bài viết

ĐBP - Cứ vào độ tháng 2, tháng 3 hàng năm, khi thời tiết bắt đầu ấm dần lên cũng là lúc khắp núi rừng Điện Biên lại rạng ngời vẻ đẹp của hoa ban. Năm nay cũng không ngoại lệ, những bông hoa ban rực rỡ lại tiếp tục “cháy” hết mình tô điểm cho Điện Biên thêm lung linh, đầy màu sắc.

Thời điểm này, Điện Biên dường như đẹp hơn, lãng mạn hơn khi được trang hoàng thêm bằng màu trắng, sắc tím hồng của những cánh hoa ban. Hoa khoe sắc, tỏa hương khắp đất trời. Từng chùm hoa bao phủ cả thung sâu, rồi lại leo vút lên cao bồng bềnh như mây vắt ngang đỉnh núi. Khi mới nở, ngàn vạn cánh hoa bay bay, rung rinh như ngàn vạn cánh bướm cực kỳ lãng mạn. Không có hương quá đậm nhưng hoa ban có vị ngọt thoang thoảng làm đắm say lòng người. Còn lúc tàn, những cánh ban rụng thành thảm quanh gốc cây, có khi đậu cả bông xuống đất nhưng vẫn cố xòe cánh thắm dịu dàng. Vẻ đẹp của hoa ban còn ở sức sống bất diệt, bất chấp sự khắc nghiệt của địa hình và thời tiết, vẫn len lỏi trong từng ngóc ngách của núi rừng, tô điểm cho phong cảnh mùa xuân Điện Biên thêm phần màu sắc.

Hoa nở rộ trên khắp vùng như huyện Mường Ảng, Điện Biên, Mường Chà, Tuần Giáo, Tủa Chùa, Điện Biên Đông... Tại “phố núi” Điện Biên Phủ, hoa ban bung nở, tô điểm cho từng con đường, góc phố như: Đường Võ Nguyên Giáp, Quốc lộ 279 qua xã Nà Nhạn, cửa ngõ Him Lam, di tích Đồi A1, đường lên khu văn hóa tâm linh Linh Quang... Năm nay, thời tiết không ủng hộ nên hoa có phần “kém sắc” hơn mọi năm. Thế nhưng, hoa vẫn đủ đầy vẻ đẹp, đủ sức hấp dẫn đối với du khách phương xa muốn lên trải nghiệm, đắm chìm vào vẻ đẹp của “nàng Ban”.

Hoa ban nở trắng trời tô điểm cho bản làng Điện Biên mỗi dịp xuân về.
Vào mùa đông, cây ban trút lá, dồn nhựa, đợi xuân sang ấm áp bung nở những cánh hoa trắng muốt.
Sắc hoa ban nổi bật giữa núi rừng.
Mang vẻ đẹp thuần khiết làm say đắm lòng người.
Nụ ban chúm chím, e ấp chờ ngày bung nở...
…để kiêu hãnh khoe sắc, tỏa hương giữa đất trời.
Dù trong hoàn cảnh nào, hoa ban vẫn giữ cho mình vẻ đẹp thuần khiết.
Vào mỗi mùa hoa ban nở rộ, rất nhiều người đã đến chiêm ngưỡng, lưu lại hình ảnh đẹp cùng hoa ban.
Từ thiếu nữ Thái e ấp, duyên dáng sau chiếc khăn Piêu…
…đến những người đam mê nhiếp ảnh.
Và cả những du khách phương xa cũng không thể bỏ sót hoa ban trong hành trình khám phá, trải nghiệm Điện Biên.

 

An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top