Điện Biên kín phòng khách sạn, nhà nghỉ dịp lễ

15:35 - Thứ Năm, 28/04/2022 Lượt xem: 6492 In bài viết

ĐBP - Mặc dù còn mấy ngày nữa mới đến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhưng hiện các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đã “cháy” phòng nghỉ.

Nhân viên Khu du lịch sinh thái Him Lam chuẩn bị phòng nghỉ cho du khách.

Toàn tỉnh hiện có 210 cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà khách, nhà nghỉ, homestay), chủ yếu thuộc địa bàn TP. Điện Biên Phủ. Do dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 4 ngày liên tiếp nên lượng khách tăng đột biến, hầu hết du khách đều đặt phòng trước để đảm bảo chuyến đi được thuận lợi hơn. Ghi nhận trong ngày 28/4, một số khách sạn lớn trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, như: Mường Thanh, Him Lam, Nậm Rốm… đều có khách đặt và nghỉ kín hết các phòng.

Ông Phạm Văn Thăng, Trưởng phòng Quản lý du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), cho biết: Lượng khách du lịch đến với Điện Biên ngày càng đông nên từ ngày 20/4 trở lại đây, một số khách sạn, nhà nghỉ đã được du khách đặt kín hết phòng. Đặc biệt càng gần ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, du khách tới Điện Biên càng khó tìm chỗ nghỉ nếu không đặt từ trước.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ khách du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách; thực hiện niêm yết công khai giá các dịch vụ và bán đúng giá niêm yết. Các khu, điểm du lịch bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách tới một số khách sạn, nhà nghỉ xa khu vực trung tâm thành phố để tìm chỗ ở cũng như bảo đảm an ninh trật tự, an toàn đối với khách du lịch.

Tin, ảnh: Phạm Quang
Bình luận

Tin khác

Back To Top