Bế mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Tủa Chùa

08:42 - Thứ Hai, 23/10/2023 Lượt xem: 5229 In bài viết

ĐBP - Sau 1 tuần (16 - 22/10) diễn ra các hoạt động, sự kiện đặc sắc, Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Tủa Chùa năm 2023 đã hoàn thành nội dung theo kế hoạch  và tổ chức bế mạc vào tối 22/10.

Một tiết mục văn nghệ tại lễ bế mạc.

Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm nay có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, thu hút trên 1.000 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên của các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tham gia. Các hoạt động diễn ra sôi nổi, đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa địa phương. Tiêu biểu như: Giải bóng đá nữ huyện Tủa Chùa mở rộng; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của địa phương và trình diễn di sản văn hóa phi vật thể các dân tộc thiểu số; tổ chức thi các món ăn mang đậm bản sắc dân tộc; các hoạt động thể thao truyền thống như bắn nỏ, tung còn, kéo co…

Du khách tham gia trải nghiệm, tham quan di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn huyện như hang động Khó Chua La, cao nguyên đá Tả Phìn, thành Vàng Lồng, vùng chè Shan tuyết cổ thụ, rừng thông Trung Thu; trải nghiệm cuộc sống ngày thường của người dân tại các thôn, bản văn hóa; trải nghiệm chợ phiên, chợ đêm.Những hoạt động này đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách.

Thành công của Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Tủa Chùa năm 2023 góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền và đồng bào các dân tộc trong việc bảo tồn, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp, tài nguyên thiên nhiên để phát triển du lịch. Đây cũng là cơ hội để huyện quảng bá những nét đặc sắc văn hóa truyền thống, hình ảnh thiên nhiên, con người Tủa Chùa đến với du khách trong và ngoài nước; tạo sự gắn kết của nhân dân các dân tộc trong huyện; thúc đẩy du lịch của huyện phát triển, hướng tới một Tủa Chùa an toàn, thân thiện, giàu đẹp.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận
Back To Top