Tăng tính trải nghiệm cho du khách khi đến Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

15:30 - Chủ Nhật, 01/09/2024 Lượt xem: 6151 In bài viết

ĐBP - Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, bắt đầu từ ngày 31/8, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ triển khai nhiều nội dung mới, thay đổi lớn về công nghệ mang đến sự hấp dẫn, tăng tính trải nghiệm cho du khách tới tham quan.

Viên chức Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ hướng dẫn du khách trải nghiệm game thực tế ảo VR.

Theo đó, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ triển khai một số nội dung mới, như: Trải nghiệm game thực tế ảo VR, chiếu phim 3D kết hợp với 3D mapping, phần mềm hướng dẫn tham quan, cây tra cứu thông tin về hiện vật tại nhà trưng bày.

Hấp dẫn và thu hút nhiều du khách trải nghiệm nhất là khu trải nghiệm game thực tế ảo VR. Du khách tham gia bước vào phần mềm giả lập trận đánh của Chiến dịch Điện Biên Phủ và sử dụng kính VR, bộ điều khiển cầm tay... để trải nghiệm game. Người chơi cũng có thể tương tác thực tế thông qua các giác quan của mình. Qua đó, du khách sẽ có những cảm nhận rõ nét hơn về những trận đánh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Du khách xem phim 3D kết hợp với 3D mapping.

Cùng với đó, khu vực chiếu phim 3D kết hợp với 3D mapping cũng thu hút nhiều du khách tới xem. Bảo tàng hiện đang trình chiếu 2 bộ phim phục vụ du khách: Phim 3D Điện Biên Phủ 56 ngày đêm; phim tài liệu Điện Biên - Đất và người. Trong phòng chiếu có sức chứa lên tới hàng trăm người, với hệ thống âm thanh sống động, màn hình lớn, sắc nét mang tới cho người xem những hình ảnh chân thực về Chiến dịch Điện Biên Phủ và mảnh đất Điện Biên.

Theo thông tin từ Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, chi phí trải nghiệm các dịch vụ mới đã nằm trong giá vé khi du khách vào tham quan. Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh này, Bảo tàng sẽ mở cửa tất cả các buổi tối, từ 19h30 - 21h30; đồng thời, miễn phí vé tham quan trong 2 ngày (2 - 3/9) cho du khách là người dân Điện Biên.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top