Trường THPT thị xã Mường Lay kỷ niệm 60 năm thành lập

11:53 - Thứ Bảy, 11/11/2023 Lượt xem: 4531 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (11/11), Trường THPT thị xã Mường Lay tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập, quy tụ đông đảo các thế hệ giáo viên và học sinh của nhà trường trong suốt 60 năm qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT thị xã Mường Lay.

Trường THPT thị xã Mường Lay là một trong những ngôi trường được thành lập sớm nhất của tỉnh Điện Biên (1963), với tiền thân là trường cấp II - III Lai Châu. Những ngày đầu thành lập, Trường chỉ có một lớp 8, với 23 học sinh; có 16 học sinh tốt nghiệp, còn lại nhập ngũ và thực hiện các nhiệm vụ khác. Ngày đầu thành lập, Trường được dựng lên trong bom đạn chiến tranh với bộn bề thiếu thốn, trường lớp chỉ là nhà gỗ, vách đất, mái lá. Các thầy cô giáo khi ấy phần lớn từ dưới xuôi xung phong lên Tây Bắc, với lòng mến trẻ, tâm huyết, yêu nghề, vượt mọi gian khó mang con chữ đến với bản làng, với học trò các dân tộc vùng cao Tây Bắc.

Ông Lê Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT thị xã Mường Lay.

Trải qua nhiều biến động, thăng trầm của lịch sử; nhiều lần chuyển địa điểm, Trường THPT thị xã Mường Lay không ngừng phát triển. Thầy cô giáo và các thế hệ học sinh nỗ lực vượt khó vươn lên dạy tốt, học tốt; khẳng định sự tồn tại và lớn mạnh của mình. Là một trong những đơn vị đi đầu trong tỉnh Điện Biên về chất lượng dạy và học; hiện tại Trường THPT thị xã Mường Lay có 100% giáo viên đạt trình độ đào tạo chuẩn, trên chuẩn. Hàng năm, tỷ lệ học sinh chuyển lớp trên 95%; nhiều năm liền tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100%; rất nhiều học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Trong chặng đường phát triển, với nhiều thành tích vượt bậc, Trường THPT thị xã Mường Lay thực sự là nơi ươm mầm, bồi dưỡng nhiều hạt giống ưu tú, góp phần không nhỏ  xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng ghi nhận, biểu dương những thành tích, nỗ lực, cố gắng của tập thể các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên, học sinh Trường THPT thị xã Mường Lay đã đạt được trong 60 năm qua. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành; các tổ chức chính trị - xã hội, cấp ủy, chính quyền thị xã Mường Lay, các bậc cha mẹ học sinh và toàn xã hội tiếp tục quan tâm chăm lo tốt hơn, toàn diện hơn đến điều kiện làm việc, công tác của thầy, cô giáo và điều kiện học tập của học sinh. Qua đó, để Trường THPT thị xã Mường Lay tiếp tục cống hiến và trưởng thành, khẳng định vị trí, vai trò của mình trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin, ảnh: Trần Nhâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top