Người tốt - việc tốt

Tổng phụ trách đội đam mê sáng tạo

09:16 - Thứ Tư, 15/11/2023 Lượt xem: 3424 In bài viết

ĐBP - 17 năm đảm nhận vai trò Tổng phụ trách đội. Dù đã luân chuyển qua nhiều trường học khác nhau trên địa bàn huyện Tuần Giáo thì hình ảnh về cô giáo Tổng phụ trách đội Trần Thị Dung năng động, sáng tạo, tâm huyết, hết lòng yêu thương học sinh luôn là ấn tượng đẹp đối với học trò.

Cô Trần Thị Dung hướng dẫn học sinh trình bày món ăn trong hoạt động trải nghiệm “Ngày hội ẩm thực tuổi thơ”. Ảnh: Lường Phượng

Năm 2006, sau khi tốt nghiệp Khoa Giáo dục thể chất, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên, cô Trần Thị Dung về công tác tại Trường Tiểu học Chiềng Sinh, xã Chiềng Sinh, huyện Tuần Giáo. Ðến năm 2010, cô chuyển về Trường Tiểu học Quài Cang (xã Quài Cang) và năm 2021 bắt đầu nhận công tác tại Trường Tiểu học số 1 thị trấn Tuần Giáo đến nay.

Cô Trần Thị Dung chia sẻ: Nhớ lại những ngày đầu về công tác tại Trường Tiểu học Chiềng Sinh, cô không khỏi bỡ ngỡ. Bởi địa phương còn nhiều khó khăn, học sinh cũng không có nhiều điều kiện được chăm lo học tập, rèn luyện, vui chơi như ở những vùng thuận lợi, phần lớn các em đều rất nhút nhát, rụt rè. Vì vậy, đòi hỏi giáo viên Tổng phụ trách đội bên cạnh sự năng động, sáng tạo, tạo được sân chơi bổ ích cho học sinh thì điều quan trọng nhất là phải yêu nghề, yêu trẻ, gần gũi, hiểu tâm lý học sinh. Ðó chính là khoảng thời gian cô được thử thách, rèn luyện và phấn đấu, quyết tâm trở thành một Tổng phụ trách đội giỏi”.

Với trăn trở làm sao để học sinh thấy được hoạt động Ðội là sân chơi lành mạnh và bổ ích, khơi dậy cảm hứng, tính sáng tạo, giúp các em rèn luyện kỹ năng sống, cô Dung thường xuyên đổi mới hình thức, nội dung hoạt động phù hợp lứa tuổi, sở thích của học sinh. Ðồng thời, chú trọng lồng ghép tuyên truyền giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, đạo đức, lối sống cho học sinh hướng tới mục tiêu cuối cùng là giáo dục toàn diện về đức, trí, thể, mỹ cho các em.

Ðể thu hút các em học sinh tham gia công tác Ðội, cô đã dày công sưu tầm, sáng tạo nhiều bài múa hát tập thể, các trò chơi dân gian, các câu đố mang tính sáng tạo; thi vẽ tranh về an toàn giao thông, phòng chống bệnh dịch Covid 19; động viên học sinh hưởng ứng và lan tỏa các cuộc thi: Thi bình đẳng giới, Thi vẽ tranh nụ cười trẻ thơ, Thi viết thư quốc tế UPU, viết thư gửi các cô chú, anh chị làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu; thi ý tưởng trẻ thơ, thi về môi trường xanh sạch đẹp, thi aerobic, thi cờ vua, bóng đá mini, cầu lông, thi “xếp sách nghệ thuật” và các môn điền kinh các cấp... Các hoạt động trải nghiệm như: “Siêu thị ngày xuân, sắm tết cùng gia đình”; hay “Ngày hội ẩm thực tuổi thơ”... do cô Dung lên ý tưởng và tham mưu cho Ban giám hiệu thực hiện.

Từ sự tận tụy, trách nhiệm, yêu nghề, yêu trẻ của cô giáo Trần Thị Dung, trong 17 năm công tác, Liên đội và nhà trường nơi cô công tác đều được công nhận Liên đội vững mạnh, luôn là lá cờ đầu của huyện trong học tập cũng như các hoạt động phong trào. Ðặc biệt trong các Hội khỏe phù đổng cấp huyện cô huấn luyện đội thi aerobic đạt được nhiều giải cấp huyện và tỉnh.

Niềm đam mê công tác Ðội cộng với tình yêu thương học trò đã giúp cô Trần Thị Dung luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết với màu áo Tổng phụ trách, đóng góp vào sự phát triển chung của nhà trường và trở thành tấm gương sáng trong công tác Ðội và phong trào thiếu nhi của huyện Tuần Giáo. Nhiều năm liền, cô đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen do các cấp, ngành trao tặng.

Lường Phượng (huyện Tuần Giáo)
Bình luận

Tin khác

Back To Top