Cuộc sống qua ảnh

Món quà “đặc biệt” của học trò vùng cao

16:50 - Chủ Nhật, 19/11/2023 Lượt xem: 4307 In bài viết

ĐBP - Những bông hoa dại, những loại rau, củ, quả do gia đình chăm hái… Những món quà nghe rất giản đơn, mộc mạc nhưng lại chứa đựng cả tấm lòng và sự biết ơn của các học trò tại huyện vùng cao Tủa Chùa gửi tới thầy cô giáo của mình nhân dịp 20/11.

Ôm những bó hoa do các em học sinh hái về trao tặng, cô giáo Đặng Lan Anh không giấu được niềm xúc động. Gắn bó với nghề giáo và công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Huổi Só đã hơn 10 năm, năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp 20/11 về, tâm tư cô giáo Lan Anh lại thêm những lần xốn xang.

Tại xã vùng cao khó khăn được xếp vào bậc nhất của huyện Tủa Chùa này, các em học sinh không thể mua tặng cho các thầy cô giáo những món quà giá trị. Nhưng đổi lại là những món quà được chính tay các em chuẩn bị và hoàn thiện. Những bông hoa trạng nguyên rực đỏ, đoá dã quỳ vàng óng hay những loại hoa mọc dại ven đường, tất cả đều được các em học sinh cẩn thận tết thành từng bó hoa xinh xắn.

Cô Lan Anh tâm sự: Với tôi, những bó hoa rừng mộc mạc, chân thành được nhận từ các em học sinh quý hơn rất nhiều những lẵng hoa đắt tiền hay những món quà giá trị khác. Dù rất bình dị nhưng tôi cảm nhận được tình cảm đặc biệt, những tấm lòng yêu thương, sự biết ơn và kính yêu của các học trò.

Ngày 20/11 hàng năm, tại Trường Mầm non Tủa Thàng số 2, hình ảnh phụ huynh dắt tay con em mình đến tặng quà cô giáo đã trở nên quen thuộc. Vẫn là những món quà đơn sơ, mộc mạc nhưng lại có giá trị rất lớn về tinh thần.

Cô giáo Đặng Thị Hà, Trường Mầm non Tủa Thàng số 2 chia sẻ: Ngày 20/11 của thầy cô giáo vùng cao đơn sơ, giản dị mà ấm áp vô cùng. Giáo viên thì mua bánh kẹo để cùng học trò vui chung. Học sinh thì háo hức mang tặng những bó hoa dại, hay hát tặng cô những bài hát thật hay. Cũng không thể thiếu những mớ rau, quả bí xanh, su su hay những bó củi, chai mật ong rừng mà phụ huynh mang tặng. Những tình cảm giản dị, ấm áp đó như tiếp thêm động lực để các thầy cô vững vàng tiếp tục vượt qua bao gian nan, thử thách trên hành trình cõng chữ lên non.

Những bó hoa dại, các loại nông sản địa phương, những món quà “cây nhà lá vườn” cùng lời chúc ngọt ngào của học sinh là những món quà vô cùng bình dị, thân thương. Bởi đối với đồng bào các dân tộc vùng cao, đó là tất cả những gì tốt đẹp nhất. Những món quà phụ huynh, học sinh trao tặng như là minh chứng cho tình cảm yêu quý của họ dành cho các thầy cô giáo.

Minh Thảo
Bình luận
Back To Top