Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

17:42 - Thứ Sáu, 26/04/2024 Lượt xem: 4751 In bài viết

ĐBP - Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông (THPT) là hội thảo do Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chiều nay (26/4) tại Trường THPT Phan Đình Giót, TP. Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và các đại biểu, học sinh tham dự hội thảo.

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Trường THPT Phan Đình Giót và trực tuyến tới 26 trường THPT trong toàn tỉnh. Hơn 300 học sinh tại các điểm cầu đã tham dự hội thảo.

Tiếp nối thành công của hội thảo hành trình khởi nghiệp từ THPT năm 2023, nhằm ươm mầm, nuôi dưỡng ý tưởng, niềm đam mê khởi nghiệp ngay từ THPT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên tổ chức chương trình hội thảo lần này. Hội thảo trình bày 3 nội dung tham luận/tọa đàm với các chủ đề: Chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp; hoạt động khởi nghiệp và kỳ thi kiến thức công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo của Học viện; hướng nghiệp chọn ngành nghề trong tương lai.

Các em học sinh tham gia cuộc thi tìm hiểu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam trên thiết bị điện tử.

Các thầy cô giáo, học sinh THPT toàn tỉnh được các giảng viên, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp chia sẻ kiến thức về nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0; hoạt động khởi nghiệp của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam; kinh nghiệm khởi nghiệp. Hội thảo cũng nhận được nhiều câu hỏi của học sinh về cách thức khởi nghiệp, kiến thức, kỹ năng để khởi nghiệp thành công; các cơ chế, chính sách giúp học sinh, sinh viên tham gia khởi nghiệp... Các ý kiến của thầy cô, học sinh đã được chuyên gia giải đáp, phân tích cụ thể, giúp học sinh nắm bắt nhiều thông tin, tự tin khởi nghiệp trong tương lai.

Nhân dịp này, Ban tổ chức hội thảo đã trao 16 giải thưởng cho các em học sinh trả lời nhanh nhất cuộc thi tìm hiểu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Học sinh trường THPT Phan Đình Giót đặt câu hỏi với các chuyên gia.

Từ năm 2014 đến nay, Học viện đã tổ chức 8 cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp, thu hút 1.250 dự án tham gia từ hàng trăm trường đại học, cao đẳng, THPT, các địa phương (trong đó trên 50% dự án là của sinh viên Học viện). Trong 9 năm qua, sinh viên của Học viện đã giành 5 giải nhất thi khởi nghiệp quốc gia và nhiều giải thưởng khác. Đặc biệt, nhiều ý tưởng, dự án đã phát triển thành các doanh nghiệp có vị trí trong cộng đồng thanh niên khởi nghiệp và có nhiều đóng góp cho xã hội.

Tin, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận

Tin khác

Back To Top