Phấn đấu 100% người nộp thuế sử dụng hóa đơn điện tử trong tháng 6

08:11 - Thứ Tư, 15/06/2022 Lượt xem: 2416 In bài viết

ĐBP - Với mục tiêu phấn đấu trước ngày 1/7/2022, 100% doanh nghiệp, cá nhân sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) theo quy định tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ, Cục Thuế tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân áp dụng HĐĐT.

Người nộp thuế kê khai thuế tại Chi cục Thuế huyện Điện Biên.

Bên cạnh việc đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, thành lập Trung tâm Điều hành triển khai HĐĐT, công tác tuyên truyền được Cục thuế tỉnh xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Cục Thuế tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh thành lập ban chỉ đạo (BCĐ) triển khai áp dụng HĐĐT tỉnh và Tổ thường trực giúp việc cho BCĐ. Đồng thời, Cục Thuế đã thành lập Trung tâm điều hành triển khai áp dụng HĐĐT tại Cơ quan Cục Thuế và các chi cục Thuế trực thuộc để hỗ trợ kịp thời và thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, tổ chức, hộ cá nhân kinh doanh. Tổ thường trực giúp việc cho BCĐ ban hành công văn hướng dẫn các phòng chức năng và các Chi cục Thuế tổ chức việc tuyên truyền sâu, rộng các nội dung về áp dụng HĐĐT và tiến hành rà soát, phân loại các doanh nghiệp, tổ chức, hộ cá nhân kinh doanh để nhập vào hệ thống HĐĐT.

Để triển khai tốt việc áp dụng HĐĐT, tháng 3/2022 Cục Thuế tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn cho các công chức thuế về quy trình và kế  hoạch áp dụng HĐĐT. Trong các ngày 2 - 5/4/2022 Cục Thuế tỉnh tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn về lợi ích và các quy định cũng như việc đăng ký, áp dụng HĐĐT cho trên 800 lượt tổ chức, cá nhân người nộp thuế trên địa bàn. Qua lớp tập huấn các tổ chức, doanh nghiệp, hộ cá nhân kinh doanh đều nắm bắt được các quy định và đồng thuận triển khai việc áp dụng HĐĐT. Đến nay trên địa bàn tỉnh có 525 doanh nghiệp, tổ chức, hộ cá nhân kinh doanh sử dụng HĐĐT, đạt 34,2% kế hoạch Tổng cục giao; đạt 35,6% kế hoạch của Cục Thuế.

Bên cạnh đó, Cục Thuế tỉnh phối hợp với các tổ chức cung ứng dịch vụ đủ điều kiện cung cấp HĐĐT trong tỉnh như: VNPT, Viettel, Misa, Mobiphone... Tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân người nộp thuế thực hiện áp dụng HĐĐT theo Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP, Thông tư số 78/2021/TT-BTC và phải cam kết hỗ trợ, khắc phục xử lý kịp thời các lỗi khi phát sinh sai sót trong quá trình thực hiện cung cấp dịch vụ HĐĐT. Đồng thời Cục Thuế phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thực hiện chuyên mục “Chính sách thuế và cuộc sống” tuyên truyền, hướng dẫn về HĐĐT và viết bài tuyên truyền về lợi ích của HĐĐT đối với tổ chức, cá nhân người nộp thuế đăng tải trên Báo Điện Biên Phủ và Cổng thông tin điện tử Cục Thuế. Ngoài ra, Cục Thuế phối hợp với các ngành liên quan tuyên truyền sâu rộng đến người nộp thuế về HĐĐT qua nhiều hình thức như: Điện thoại, cổng thông tin điện tử, website, gmail, zalo, hướng dẫn tập huấn trực tuyến...

Trong thời gian tới Cục Thuế tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Tập trung nguồn lực triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ nhằm hoàn thành mục tiêu theo đúng lộ trình, phấn đấu đến ngày 10/5/2022, 50% số doanh nghiệp, tổ chức, hộ cá nhân kinh doanh trên địa bàn áp dụng HĐĐT; đến ngày 30/5/2022 hoàn thành 90% doanh nghiệp, tổ chức hộ kinh doanh áp dụng HĐĐT và đảm bảo đến 30/6/2022 có 100% các doanh nghiệp, tổ chức hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn áp dụng HĐĐT. Qua đó, góp phần đẩy nhanh tiến trình cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận

Tin khác

Back To Top