Sản phẩm OCOP Điện Biên thu hút du khách TP. Hồ Chí Minh

17:13 - Thứ Tư, 06/12/2023 Lượt xem: 3022 In bài viết

ĐBP - Trong chuỗi hoạt động của Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Tây Bắc tại TP. Hồ Chí Minh, ngoài không gian trưng bày, giới thiệu văn hóa đặc trưng, khu vực quảng bá nông sản Điện Biên cũng thu hút đông đảo nhân dân, du khách tham quan, thưởng thức.

Du khách tìm hiểu các sản phẩm OCOP tỉnh Điện Biên trưng bày tại Tuần Văn hóa.

Tại Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên – Tây Bắc ở TP. Hồ Chí Minh có trưng bày, giới thiệu, quảng bá 13 sản phẩm OCOP và nhiều nông sản của Điện Biên như: Gạo tám thơm, séng cù Trường Hương; thịt trâu sấy, lạp sườn Lò Duyên; cà phê Mường Ảng; cà phê Hồng Kỳ; măng khô, miến…

Mặc dù mới bước vào ngày thứ 3 (từ ngày 4 - 6/12) của Tuần Văn hóa nhưng tại các gian hàng quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh Điện Biên rất nhiều sản phẩm đã tạm hết hàng để giới thiệu, quảng bá. Các đơn vị phải tiếp tục gửi hàng theo đường hàng không vào kịp phục vụ nhu cầu của người dân, du khách TP. Hồ Chí Minh.

Du khách Hàn Quốc thích thú nếm thử thịt trâu gác bếp của Điện Biên.

Ông Phạm Minh Tùng, Công ty Cổ phần Giống nông nghiệp Trường Hương, Điện Biên cho biết: “Khi mình mang sản phẩm vào đây thì ban đầu mục đích là quảng bá sản phẩm vùng miền của Điện Biên nên chỉ mang 1,2 - 1,3 tấn gạo và các sản phẩm khác. Nhưng vào tới đây chỉ mới trưng bày mà bà con TP. Hồ Chí Minh ủng hộ nhiệt tình quá nên hàng đã gần hết. Công ty đang phải chuyển thêm bằng đường hàng không vào để có hàng tiếp tục trưng bày cho ngày tiếp theo…”.

Người dân TP. Hồ Chí Minh nếm thử xôi nếp nương của Điện Biên.

Nông sản Điện Biên tham gia giới thiệu, quảng bá ở TP. Hồ Chí Minh không chỉ được đông đảo người dân, du khách ở đây quan tâm, ủng hộ mà một số sản phẩm OCOP của tỉnh đã liên kết với các doanh nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ sản phẩm trong thời gian tới.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top