Chính trịKỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP

Lan tỏa khí thế Điện Biên

09:43 - Chủ Nhật, 12/05/2024 Lượt xem: 1562 In bài viết

ĐBP - Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ có lẽ là một kỷ niệm khó quên của mỗi chiến sĩ và nhân dân Điện Biên khi cơn mưa sầm sập đổ xuống trước màn khai lễ. Mặc những hạt mưa rơi ướt người, ướt áo, các chiến sĩ tham gia diễu binh, diễu hành vẫn nghiêm trang, chỉnh đốn trang phục trước khi tiến vào lễ đài. Cơn mưa càng làm không khí lễ kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ thêm hào hùng, ấn tượng.

Màn xếp hình Bản hùng ca Điện Biên với em bé tượng đài tạo ấn tượng tại lễ kỷ niệm. Ảnh: CTV

Hình ảnh em bé Điện Biên cùng các chú bộ đội tái hiện tượng đài chiến thắng tại lễ kỷ niệm tạo ấn tượng, xúc động với nhiều người. Em bé tượng đài dưới làn mưa tạo nên khoảnh khắc ấn tượng, tự hào với hàng triệu người Việt Nam. Dưới làn mưa, bé ngước lên nhìn lá cờ Tổ quốc, tay giơ cờ hoa tươi cười khiến ai cũng xúc động, tự hào. Và ngay lập tức, video về em bé Điện Biên từ khi tập luyện tới sơ duyệt, tổng duyệt và chính thức tại lễ kỷ niệm được chia sẻ, lan truyền trên mạng xã hội với lòng tự hào về tinh thần Điện Biên. Một em bé mới 4 tuổi dậy sớm tập luyện không đòi về, không nũng nịu, luôn tươi cười khi giơ cờ hoa mừng chiến thắng. “Em bé mang trong mình dòng máu Điện Biên anh hùng” là sự thán phục của nhiều người khi chứng kiến và xem video về bé. Trời mưa nặng hạt, em bé tượng đài và các chú bộ đội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Em bé Điện Biên trên vai chú bộ đội vẫy cờ hoa dưới làn mưa làm tan chảy trái tim triệu người Việt Nam, trở thành khoảnh khắc ấn tượng của lễ kỷ niệm.

Máy bay trực thăng kéo cờ Đảng, cờ Tổ quốc bay qua lễ đài tại lễ kỷ niệm. Ảnh: CTV

Màn trống hội trong mưa của 1.000 học viên Học viện Cảnh sát nhân dân tạo thêm ấn tượng, tự hào không chỉ với người Điện Biên mà cả dân tộc Việt Nam. Nhịp trống hòa cùng nhịp nước dưới làn mưa, màn trống hội được thể hiện xuất sắc, mang hào khí Điện Biên lan tỏa muôn nơi. Có cựu chiến binh đã 70 tuổi trầm trồ trước màn trống hội bởi “chưa bao giờ thấy chiếc trống to thế, cao hơn cái nóc nhà bản mình”. Thêm ấn tượng tại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là màn kéo cờ Đảng, cờ Tổ quốc bởi máy bay trực thăng qua lễ đài. Cả nghìn ánh mắt hướng lên bầu trời với khí thế thiêng liêng, trân trọng. Các khối diễu binh, diễu hành lần lượt tiến vào sân vận động qua lễ đài và ra đường phố trong sự háo hức, mong chờ của đông đảo người dân trên khắp các tuyến đường.

Màn trống hội trong mưa của Học viện Cảnh sát nhân dân tại lễ kỷ niệm. Ảnh: CTV

Hai bên đường nơi các đoàn diễu binh, diễu hành qua, người dân đã tập trung từ rất sớm đợi chờ, háo hức để được tận mắt ngắm các chiến sĩ diễu hành. Không khí háo hức, rộn ràng từng góc phố, với từng người dõi theo chương trình kỷ niệm, diễu binh, diễu hành. Họ đã góp phần lan tỏa lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống lịch sử hào hùng tới các thế hệ mai sau. Ngay khi thấy các khối từ xa đi đến, người dân reo hò, vẫy cờ, vẫy tay đón chào. Sự cổ vũ nhiệt tình của bà con, du khách gần xa tạo nên không khí náo nhiệt, rộn ràng khắp tuyến phố. Nhiều người xúc động chảy nước mắt khi được hòa mình trong không khí hào hùng của dân tộc và lần đầu tiên tham gia chứng kiện sự kiện kỷ niệm hoành tráng, ấn tượng như vậy.

Khối quân nhạc tiến qua lễ đài. Ảnh: CTV

Những khoảnh khắc, hình ảnh ấn tượng về chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được chia sẻ, lan tỏa rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và đặc biệt là mạng xã hội. Chia sẻ bất kỳ hình ảnh, video về các lực lượng tham gia lễ kỷ niệm ai cũng kèm theo sự tự hào, thán phục trước khí thế hào hùng, tinh thần Điện Biên Phủ anh hùng.

Người dân chào đón các lực lượng diễu hành trên đường phố Điện Biên Phủ. Ảnh: VnExpress

Gặp mặt rồi chia ly. Sau lễ kỷ niệm, từng đoàn xe đưa lực lượng diễu binh, diễu hành rời Điện Biên. Các đoàn xe rời đi trong lưu luyến với mảnh đất, con người Điện Biên. Dưới đường, người già, thanh niên, học sinh bịn rịn vẫy tay, hẹn ngày gặp lại. Trên xe, nhiều chiến sĩ gạt nước mắt khi rời Điện Biên. Với những chiến sĩ lên Điện Biên dịp này sẽ khó quên ký ức những ngày ở mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng. Các chiến sĩ đều cảm nhận người Điện Biên rất tuyệt vời, thân thiện và mến khách. Sẽ nhớ mãi Điện Biên, cảm ơn người dân Điện Biên với tình cảm ấm áp, nhiệt tình và chân thành.

Người dân hướng lên bầu trời khi trực thăng kéo cờ Đảng, cờ Tổ quốc bay qua và bịn rịn chia tay các đoàn. Ảnh: CTV

Hào hùng và xúc động là cảm nhận của hầu hết đại biểu, chiến sĩ và nhân dân khi trực tiếp tham gia hay xem lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ qua truyền hình. Sự không thuận lợi của thời tiết ngày kỷ niệm đâu thể sánh được với những khó khăn, hiểm nguy của chiến sĩ, dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong và bà con trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa. Bằng tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm chiến đấu và chiến thắng kẻ thù, dân tộc Việt Nam đã làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Tinh thần Điện Biên Phủ sẽ được viết tiếp trong thời đại hôm nay với cuộc chiến xóa đói giảm nghèo, bảo vệ và xây dựng đất nước vững mạnh, giàu đẹp.

Hà Anh
Bình luận

Tin khác

Back To Top