Xã hộiPhòng chống thiên tai

Mưa lớn gây nhiều thiệt hại tại Mường Ảng

10:24 - Thứ Hai, 15/07/2024 Lượt xem: 2472 In bài viết

ĐBP - Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Mường Ảng, do ảnh hưởng của mưa lớn từ ngày 10 - 14/7 đã gây nhiều thiệt hại về sản xuất và kết cấu hạ tầng trên địa bàn huyện.

Sạt lở tại tuyến đường liên xã Ẳng Tở - Ngối Cáy.

Mưa lớn đã làm sạt lở đất đá vào nhà ở của 3 hộ dân thuộc bản Co Hắm và bản Sẳng, xã Ngối Cáy; 4 hộ dân tại bản Búng, xã Búng Lao. Nước lũ tại các con suối dâng cao đã cuốn trôi gần 5ha lúa, hoa màu của người dân tại các xã trên địa bàn huyện. Mưa lũ còn gây thiệt hại nặng về giao thông trên tuyến đường thuộc các xã Ẳng Cang, Ẳng Tở, Ngối Cáy, Xuân Lao, Mường Lạn… với hàng chục điểm sạt lở, hàng trăm mét khối đất đá đổ xuống các tuyến đường liên xã, liên bản, nội bản… gây ách tắc giao thông.

Đất đá sạt làm nứt tường một hộ dân tại bản Sẳng, xã Ngối Cáy.

Với phương châm “bốn tại chỗ”, các lực lượng thuộc Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện và các xã đã hỗ trợ di chuyển người và tài sản của các gia đình bị thiệt hại và gia đình ở khu vực nguy cơ không an toàn ra khỏi khu vực nguy hiểm; đồng thời huy động máy móc hót đất, đá sạt lở tại các tuyến đường đảm bảo đi lại cho người dân.

Lũ quét vùi lấp ruộng lúa của người dân tại xã Ngối Cáy.
Đất đá sạt làm đổ tường một hộ dân tại bản Búng, xã Búng Lao.

Để chủ động ứng phó với tình hình thời tiết hiện nay, UBND huyện Mường Ảng đã chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ trên địa bàn, chủ động phương án ứng phó; kịp thời cảnh báo các điểm có nguy cơ sạt lở đất đá, lũ quét, ngập úng; chủ động huy động lực lượng kịp thời khắc phục, giảm thiệt hại, để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện và tài sản nhân dân.

Nguyễn Hoàn
Bình luận

Tin khác

Back To Top