Xã hộiPhòng chống thiên tai

Tuần Giáo thiệt hại 450 triệu đồng do mưa lũ

12:13 - Thứ Năm, 25/07/2024 Lượt xem: 2440 In bài viết

ĐBP - Do ảnh hưởng của đợt mưa kéo dài, những ngày qua trên địa bàn huyện Tuần Giáo có mưa vừa đến mưa to gây lũ ống, lũ quét, sạt lở đất làm thiệt hại về nhà ở, tài sản, công trình giao thông và sản xuất của người dân. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 450 triệu đồng.

Cụ thể, mưa lũ làm thiệt hại về nhà ở và tài sản của 1 gia đình; 2 nhà tập thể bị bùn đất tràn vào nhà (đều ở khu Trại Phong, xã Rạng Đông); 1 nhà bị sạt taluy sau nhà, 6 nhà nguy cơ cao bị sạt lở taluy dương và taluy âm (ở bản Khong Tở và bản Khong Nưa, xã Mường Khong).

Về sản xuất nông nghiệp, 3,4ha ngô tại xã Rạng Đông bị thiệt hại; trong đó, 2ha thiệt hại trên 70% và 1,4ha thiệt hại dưới 30%. Mưa lớn cũng làm sạt lở tại 11 điểm trên các tuyến đường thuộc các xã: Nà Sáy, Mường Khong, Rạng Đông. Khối lượng đất đá sạt lở khoảng 600m3.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn các xã đã chỉ đạo đội xung kích, dân quân tự vệ, các đoàn thể và huy động người dân giúp đỡ các hộ bị ảnh hưởng, di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn; dọn bùn đất, đá, sửa chữa nhà ở.

Mưa lũ khiến bùn đất tràn vào nhà dân tại xã Rạng Đông.
Nhà ở của người dân tại xã Rạng Đông bị ảnh hưởng do mưa lớn.

 

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top