Truyền cảm hứng qua từng bước nhảy

09:56 - Thứ Sáu, 22/09/2023 Lượt xem: 6390 In bài viết

ĐBP - Hiện nay, phong trào khiêu vũ thể thao, nhảy dân vũ đang phát triển mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh với nhiều nhóm, câu lạc bộ (CLB) được thành lập. Ðó là thành quả cống hiến của nhiều cá nhân đam mê bộ môn này, trong đó có Dương Thanh Quang, người sáng lập CLB khiêu vũ “Sức sống trẻ Ðiện Biên”. Với đam mê văn hóa, văn nghệ, đặc biệt là với bộ môn khiêu vũ thể thao, chàng trai trẻ đã vượt lên hết khó khăn, truyền cảm hứng của mình qua từng bước nhảy...

Dương Thanh Quang tập luyện cùng CLB khiêu vũ “Sức sống trẻ Ðiện Biên”.

Dương Thanh Quang, tên thật là Lò Văn Quang hiện đang là công chức Phòng Quản lý Văn hóa và gia đình (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch). Sinh ra và lớn lên ở bản Cộng, xã Chiềng Ðông, huyện Tuần Giáo trong gia đình không có ai làm trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Quang cũng như bao bạn trẻ cùng thời chỉ biết đến âm nhạc qua tiếng khèn, đàn tính, tiếng sáo, tiếng pí hòa quyện điệu nhạc xòe của dân tộc mình từ thời thơ ấu trong mỗi dịp sinh hoạt cộng đồng ở bản, xã, trường học... Chính niềm yêu thích những giai điệu, tiết tấu và cả những điệu múa, điệu xòe đã giúp anh sớm bén duyên với sân khấu từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Sau khi tốt nghiệp THPT, do nhà không có điều kiện, mẹ anh không muốn con mình đi xa nên khuyên con nên học tại địa phương. Nhưng chàng trai ấy vẫn không từ bỏ ước mơ hoài bão của tuổi trẻ để nỗ lực thi đỗ vào Trường Ðại học Văn hóa Hà Nội.

Những năm tháng học tập tại Trường Ðại học Văn hóa Hà Nội đã làm cho chàng trai trẻ Dương Thanh Quang thêm yêu nghệ thuật và càng quyết tâm trở về quê nhà để cống hiến cho sự nghiệp văn hóa tỉnh nhà. Trở về quê hương, Quang được tuyển dụng vào làm công chức tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo đúng chuyên ngành đã học. Quá trình công tác cùng với đam mê và tìm tòi sáng tạo, nhận thấy chưa ai khai phá và truyền cảm hứng trong lĩnh vực khiêu vũ nghệ thuật, năm 2017, anh sáng lập CLB khiêu vũ Sức sống trẻ Ðiện Biên ở phường Mường Thanh, TP. Ðiện Biên Phủ. Ngay từ lúc đặt tên, CLB dường như nói lên sức sống, niềm tin và sự cống hiến tuổi trẻ của anh cho bộ môn nghệ thuật này. Quang tâm sự: “Thời gian trước ở tỉnh nhà chưa có nhiều CLB khiêu vũ thể thao, trong khi có rất nhiều người đam mê với bộ môn này. Vậy nên, CLB khiêu vũ Sức sống trẻ Ðiện Biên được thành lập để đưa phong trào của tỉnh nhà bắt kịp với tỉnh bạn. Tôi mong muốn CLB tạo nên một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho những người đam mê khiêu vũ, mong muốn được hòa mình vào các điệu nhạc và tỏa sáng trên sân khấu. Bên cạnh đó, điều mà CLB mang lại không chỉ là giá trị về sức khỏe mà còn là sự tự tin, niềm vui trong cuộc sống của các thành viên”.

Vừa là người sáng lập, Dương Thanh Quang còn là thầy giáo trực tiếp đứng lớp truyền dạy các vũ điệu sôi động như: Chacha, Rumba, Samba... Ðược truyền cảm hứng từ chàng trai trẻ, các thành viên trong CLB tham gia sinh hoạt đều đặn hàng tuần và ngày càng thu hút sự quan tâm, tham gia của nhiều người, đặc biệt là các chị, các cô đam mê nhảy, múa. Dưới sự dẫn dắt của Quang, CLB cũng đã gặt hái được nhiều thành công với lượng người hâm mộ ngày càng đông đảo hàng ngàn lượt theo dõi trên kênh Youtube, Facebook, TikTok... Ðồng thời, CLB đạt nhiều giải cấp tỉnh trong các chương trình: Liên hoan khiêu vũ, dân vũ tỉnh Ðiện Biên 2023; Liên hoan nghệ thuật chào xuân 2023… Quang và CLB cũng đứng ra tổ chức nhiều chương trình giao lưu quy tụ gần 20 nhóm nhảy, CLB tham gia trong các năm 2021, 2022 đến từ các huyện, thị xã, thành phố và một số tỉnh bạn như: Lai Châu, Sơn La...

Từ thành công của CLB khiêu vũ Sức sống trẻ Ðiện Biên, nhiều CLB khiêu vũ khác cũng được thành lập, góp phần phát triển bộ môn khiêu vũ thể thao trên địa bàn tỉnh nhà. “Trong tương lai, tôi ấp ủ đưa những bước nhảy của mình đến với vùng sâu, vùng xa để khơi dậy niềm đam mê nghệ thuật cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở đó. Bởi hơn ai hết, trẻ em luôn cần có môi trường tốt để có thể phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Qua đó, cũng góp phần phát triển phong trào tập luyện thể thao, văn hóa văn nghệ tại những vùng còn nhiều khó khăn như thế...” - Dương Thanh Quang tâm sự.

Bài, ảnh: Tòng Mai - Diệp Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top