Tin thể thao thế giới hôm nay (31-10): Lionel Messi giành Quả bóng vàng 2023

15:04 - Thứ Ba, 31/10/2023 Lượt xem: 4209 In bài viết

Cập nhật tin thể thao thế giới hôm nay 31-10-2023, trong đó nổi bật là siêu sao người Argentina, Lionel Messi giành Quả bóng vàng 2023.

Rạng sáng 31-10 (giờ Việt Nam), siêu sao Lionel Messi chính thức được xướng tên ở giải thưởng Quả bóng vàng nam 2023, đánh dấu lần thứ 8 siêu sao người Argentina được vinh danh ở danh hiệu cao quý nhất bóng thế giới dành cho cầu thủ. 

Để giành chiến thắng trong cuộc đua bóng vàng năm nay, Lionel Messi đã vượt qua Erling Haaland ở vị trí thứ 2 và Kylian Mbappe ở vị trí thứ 3. Kevin De Bruyne xếp thứ 4 trong cuộc đua còn Rodri đứng hạng 5.

Đây được coi là một kết quả hoàn toàn xứng đáng với cầu thủ 36 tuổi khi anh đã giúp đội tuyển Argentina lên ngôi vô địch World Cup 2022 trên đất Qatar.

Messi giành Quả Bóng Vàng 2023. Ảnh: Getty

Trong khi đó, Aitana Bonmati đã được vinh danh là người giành Quả bóng vàng nữ 2023. Siêu sao của Barcelona được nhiều người coi là tiền vệ xuất sắc nhất hành tinh và gặt hái mọi danh hiệu cùng Barca và đội tuyển nữ Tây Ban Nha ở mùa giải vừa qua.

Aitana Bonmati là nhạc trưởng giúp tuyển nữ Barca giành cú ăn ba và đội tuyển nữ Tây Ban Nha vô địch World Cup nữ 2023. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Quả bóng vàng nữ thuộc về một cầu thủ Tây Ban Nha và Barca, khi trước đó Alexia Putellas đã giành chiến thắng vào năm 2021 và 2022.

Aitana Bonmati giành Quả bóng vàng nữ 2023. Ảnh: Getty

* Theo trang thống kê của Opta cho biết, Erling Haaland lập kỷ lục chưa từng thấy ở Premier League. Haaland đang sở hữu hiệu suất ghi bàn và kiến tạo cực kỳ đáng nể ở Premier League, cứ 64 phút xuất hiện trên sân, Erling Haaland sẽ có một kiến tạo hoặc ghi một bàn thắng ở sân chơi Premier League.

Erling Haaland thực sự đã làm thay đổi Man City kể từ khi cập bến Etihad vào năm ngoái. Anh giúp CLB đoạt ngay cú ăn ba với 36 bàn thắng ghi được ở Premier League mùa trước. Đặc biệt, ở trận gặp Man Utd cuối tuần qua, Haaland tiếp tục chứng minh được giá trị khi lập cú đúp vào lưới Man Utd, cộng thêm một đường chuyền thành bàn để giúp đội khách ra về với chiến thắng 3-0. 

Haaland đang sở hữu hiệu suất ghi bàn và kiến tạo cực kỳ đáng nể ở Premier League. 

* Theo nguồn tin mới nhất cho biết, Newcastle United sẽ trải thảm đỏ mời Fred trở lại Anh. Fred chia tay đội chủ sân Old Trafford hồi hè và đặt bút ký hợp đồng 4 năm với CLB Thổ Nhĩ Kỳ - Fenerbahce. Nhưng hiện tại, anh sớm được Newcastle United quan tâm khi chơi tốt ở bến đỗ mới. Newcastle rất muốn chiêu mộ ngôi sao người Brazil khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa. 

* Theo Fichajes, Manchester United được cho là đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của hậu vệ Robin Le Normand của Real Sociedad vào tháng 1. Tuy nhiên, Manchester United đang phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt với một số câu lạc bộ hàng đầu châu Âu bao gồm Real Madrid cũng đang muốn ký hợp đồng với hậu vệ này. Robin Le Normand đã nằm trong danh sách mục tiêu chuyển nhượng của Los Blancos kể từ mùa giải trước.

Ngôi sao người Đức Florian Wirtz được nhiều đội bóng lớn quan tâm.

* Theo tiết lộ từ Madrid Universal, hiện Real Madrid đang dành cho ngôi sao Florian Wirtz người Đức một sự quan tâm đặc biệt. Mùa hè vừa qua, có lẽ Real Madrid đã ký kết bản hợp đồng thành công nhất trên thị trường chuyển nhượng với một thương vụ trị giá 103 triệu euro dành cho Jude Bellingham. 

Sau Bellingham, có vẻ như Real lại đang muốn chiêu mộ thêm một "hiện tượng Bundesliga" khác. Cụ thể, theo xác nhận từ ký giả Fabrizio Romano thì hàng loạt câu lạc bộ lớn khắp châu Âu đang theo sát quá trình phát triển của Florian Wirtz, và nguồn tin từ Madrid Universal khẳng định, đội chủ sân Bernabeu là một trong số đó.

Mùa giải năm nay, Wirtz đang bùng nổ mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của HLV Xabi Alonso, ghi 4 bàn và đóng góp đến 8 pha kiến tạo chỉ sau 12 lần ra sân trên mọi đấu trường. Vì vậy, dễ hiểu khi anh lại được Real Madrid cùng nhiều đội bóng lớn để mắt đến, nhưng hiển nhiên là Leverkusen sẽ không để tiền vệ người Đức rời đi dễ dàng. Cũng theo Madrid Universal, Real có thể phải bỏ ra đến 100 triệu euro để có được chữ ký của Wirtz.

* Theo trang tin Al Nassr Zone, Ban huấn luyện đội bóng thành Riyadh ban đầu đề xuất gia hạn với Cristiano Ronaldo đến năm 2027 nhưng anh đã từ chối. Siêu sao 38 tuổi lựa chọn gắn bó với đội tới năm 2026 và một thông báo cụ thể sẽ được đưa ra vào cuối mùa giải này.

Bất chấp thể trạng đáng kinh ngạc của mình ở tuổi, Ronaldo dường như nhận ra khó có thể kéo dài sự nghiệp của mình vượt quá tuổi 40. Do đó anh chỉ muốn tập trung cho mục tiêu cuối cùng là dự World Cup 2026 rồi giải nghệ.

Hà Nội FC chính thức phân công ông Đinh Thế Nam vào vị trí HLV tạm quyền đội bóng. Ảnh: VFF 

* Sau chuỗi thành tích thiếu thuyết phục trên mặt trận vòng bảng Cúp C1 châu Á cho đến V-League. Ban huấn luyện đội bóng Hà Nội FC ngay lập tức có sự thay đổi sau trận thua trước Hải Phòng FC vừa qua.

Theo đó, chiều 30-10, Ban lãnh đạo đội bóng Hà Nội chính thức phân công ông Đinh Thế Nam, Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội vào vị trí HLV tạm quyền, thay cho HLV Lê Đức Tuấn từ vòng 3 V-League 2023-2024.

Trong sự nghiệp cầm quân, HLV người Hải Phòng có kinh nghiệm dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam, ông để lại dấu ấn đưa U16 Việt Nam lọt vào tứ kết giải vô địch U16 châu Á 2016, gần đây nhất là vô địch U23 Đông Nam Á 2022 tại Campuchia một cách đầy ấn tượng.

Trong trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hồ Khắc Lương của Sông Lam Nghệ An đã phải rời sân sau pha va chạm. Được biết, sân trơn bóng ướt đã khiến pha va chạm mạnh hơn, từ đó chấn thương của Khắc Lương cũng trở nên nghiêm trọng hơn.

Sau khi được kiểm tra y tế, tuyển thủ U23 Việt Nam được chẩn đoán đứt dây chằng chéo trước. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tài năng trẻ sinh năm 2001 sẽ không thể ra sân thi đấu cho đội bóng chủ quản Sông Lam Nghệ An trong phần còn lại của mùa giải năm nay.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top