Khai mạc Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13

06:40 - Chủ Nhật, 02/06/2024 Lượt xem: 8095 In bài viết

Tối 1-6, Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á (ASEAN Schools Games - ASG) lần thứ 13 do Việt Nam đăng cai tổ chức, chính thức khai mạc tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng.

Toàn cảnh lễ khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13. Ảnh BTC

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 quy tụ 1.300 vận động viên, học sinh, huấn luyện viên đến từ 10 quốc gia trong khu vực. Việt Nam có 190 thành viên tham gia đại hội.

Các vận động viên tranh tài ở 6 môn với 107 nội dung thi đấu, tương ứng 107 bộ huy chương, gồm: Bơi, bóng rổ, cầu lông, điền kinh, pencak silat và Vovinam.

Tại lễ khai mạc, lễ diễu hành của 10 đoàn thể thao: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam đã diễn ra trang trọng. Trong trang phục đặc trưng của mình, các đoàn thể thao học sinh mang đến nét đẹp khỏe khoắn, thân thiện với nụ cười rạng rỡ, biểu thị tình đoàn kết, hữu nghị và tôn vinh tinh thần thể thao.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thắp sáng Đài đuốc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13. Ảnh BTC

Ngay sau lễ diễu hành, cùng với tuyên bố khai mạc, ngọn lửa của Đại hội được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà thắp lên trên lễ đài. Ngọn lửa là biểu trưng cho nhiệt huyết của tuổi trẻ Đông Nam Á, đề cao tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại Lễ khai mạc. Ảnh BTC

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết: Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á là ngày hội thể thao lớn nhất học sinh trung học trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Đại hội nhằm thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị quốc tế, sự tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia vì sự phát triển hài hòa giữa thể chất và tinh thần của học sinh, vì một thế hệ trẻ Đông Nam Á hội nhập và phát triển. Không chỉ là nơi tôn vinh tài năng thể thao, Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 là cơ hội giao lưu, học hỏi và kết nối của học sinh từ 10 quốc gia ASEAN, đúng như tinh thần “Kết nối cùng toả sáng”.

“Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 là biểu tượng của tình đoàn kết, chung tay vì thế hệ tương lai, thấu hiểu tầm quan trọng của thể thao học đường với sự phát triển thể chất của học sinh Đông Nam Á”, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh.

Cũng trong khuôn khổ các sự kiện của Đại hội, diễn ra nghi lễ thượng cờ của Hội đồng Thể thao học sinh Đông Nam Á và cờ Đại hội, đánh dấu những ngày hội thể thao sôi động chính thức bắt đầu.

Trước đó, sáng 1-6, lễ thượng cờ các quốc gia tham dự Đại hội được trang trọng tổ chức tại Cung Thể thao Tiên Sơn để chào đón đoàn thể thao học sinh các nước đến tham dự.

Một số hình ảnh (BTC cung cấp) tại Lễ khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13:

Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Đoàn thể thao học sinh Việt Nam tại Đại hội.

Đoàn thể thao học sinh Philippines.

Đoàn thể thao học sinh Indonesia.

Đoàn thể thao học sinh Malaysia.

Đoàn thể thao học sinh Campuchia.

Đoàn thể thao học sinh Lào.

Đoàn thể thao học sinh Brunei.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top