HLV Philippines đặt mục tiêu chiến thắng ĐT Việt Nam

15:50 - Thứ Tư, 05/06/2024 Lượt xem: 3407 In bài viết

HLV Tom Saintfiet của ĐT Philippines tỏ tự tin trước trận đấu với tập thể "các chiến binh sao vàng" và cho biết sẽ cố gắng giành trọn 3 điểm.

Sáng 5/6, buổi họp báo trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Philippines đã diễn tại Hà Nội. Trong phần trả lời phỏng vấn của mình HLV Tom Saintfiet của ĐT Philippines tỏ ra rất tự tin trước trận đấu với ĐT Việt Nam. "ĐT Việt Nam là một đội bóng mạnh, trận đấy ngày mai sẽ là thử thách của chúng tôi. Dù biết là khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giành được 3 điểm", HLV Tom Saintfiet.

HLV Tom Saintfiet.

Nhận định sâu hơn về tập thể "các chiến binh sao vàng",  HLV Tom Saintfiet cho biết đây là một đội bóng vừa có sức trẻ vừa có kinh nghiệm." Chúng tôi đã nghiên cứu về ĐT Việt Nam thông qua tư liệu video và nhiều nguồn thông tin. Đây là một đội bóng có sức trẻ, có nền tảng kỹ thuật nhưng cũng nhiều kinh nghiệm thi đấu. Bản thân tôi cũng rất thích phong cách thi đấu của ĐT Việt Nam. Tôi ngạc nhiên về kết quả thi đấu của họ (ĐT Việt Nam) tại ASIAN Cup 2023 vừa qua".

Cần nhắc lại rằng tại ASIAN Cup 2023, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier đã dừng bước ngay sau vòng bảng sau 3 trận toàn thua trước Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Tập thể những ngôi sao vàng cũng là đội bóng đầu tiên tại bảng D bị loại. Đây được xem là một kết quả khiến người hâm mộ Việt Nam thất vọng.

HLV Tom Saintfiet tỏ ra ngạc nhiên về kết quả thi đấu của ĐT Việt Nam tại ASIAN Cup 2023. Ảnh: VFF.

Khi được hỏi về thất bại ở trận lượt đi trước ĐT Việt Nam, HLV Tom Saintfiet cho rằng toàn bộ ĐT Philippines đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận lượt về này. "Trận lượt đi Philippines đã để thua nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu ngày mai (6/6). Hy vọng chúng tôi sẽ đạt kết quả tốt ngày mai", HLV Tom Saintfiet cho biết.

Ông Tom Saintfiet đảm nhiệm vào vị trí HLV trưởng ĐT Philippines từ tháng 2/2024. Gần như ngay sau đó, HLV này đã thuyết phục một số cầu thủ có gốc gác Philippines về đầu quân cho ĐTQG Philippines. Minh chứng là trong chuyến sang Việt Nam lần này, danh sách ĐT Philippines ngoài những cái tên kỳ cựu như Neil Etheridge, Patrick Reichelt, Kevin Ingreso, Amani Aguinaldo,… còn có những tân binh khá nổi bật. 

"Khi thảo luận về tương lai của bóng đá Philippines với Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF), chúng tôi thống nhất tìm kiếm những cầu thủ gốc Philippines tài năng trên thế giới để đóng góp cho ĐTQG. Về lâu dài tôi và PFF muốn tập trung vào các cầu thủ phát triển từ giải quốc nội song cánh cửa của ĐTQG Philiippines vẫn mở rộng với tất cả", HLV Tom Saintfiet cho biết.

Nhận định về người đồng nghiệp Kim Sang-sik, HLV Tom Saintfiet cho rằng đây là một chiến lược gia giỏi có năng lực. Dù mới là lần đầu dẫn dắt một ĐTQG song HLV Kim Sang-sik là một nhà cầm quân có kinh nghiệm vì từng kinh qua nhiều CLB tại Hàn Quốc. HLV Tom Saintfiet cho biết, bản thân ông và các trợ lý có hiểu biết nhất định về HLV Kim Sang-sik song vẫn chưa rõ ĐT Việt Nam sẽ áp dụng chiến lý của chiến lược gia người Hàn Quốc như thế nào.

Trận đấu lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines thuộc Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 sẽ diễn ra lúc 19h trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top