Số người chết do TNGT ở Điện Biên tăng

12:20 - Thứ Năm, 14/04/2022 Lượt xem: 4318 In bài viết

ĐBP - Ngày 14/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) quý I, phương hướng, nhiệm vụ quý II/2022.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.

Quý I/2022, toàn quốc đã xảy ra 2.762 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 1.676 người, bị thương 1.741 người. So với cùng kỳ năm 2021, số vụ TNGT giảm trên 600 vụ; số người chết giảm 67 người, số người bị thương giảm 739 người. Quý I/2022,  trong tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại một số địa phương, các lực lượng đồng thời phải tham gia chống dịch. Cùng với đó, thời gian này tập trung nhiều ngày nghỉ lễ, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và lễ hội xuân diễn ra ở nhiều tỉnh, thành phố, song với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ cùng sự vào cuộc của các bộ, ngành, địa phương, nên tình hình trật tự ATGT trong quý I/2022, về cơ bản được bảo đảm.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được quý I/2022, tình hình đảm bảo TTATGT trên toàn quốc vẫn còn xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người. Có 33 tỉnh, thành phố có số người chết do TNGT giảm, 24 địa phương có số người chết do TNGT tăng. Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận tìm các giải pháp giảm thiểu TNGT quý II/2022, như: Tham mưu Thủ tướng Chính phủ công điện bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5; phối hợp các bộ, ngành nâng cao công tác tuyên truyền, các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý kịp thời những nhóm hành vi gây TNGT...

Với tỉnh Điện Biên, trong quý I/2022, trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 9 vụ TNGT, làm chết 9 người, bị thương 2 người; so với cùng kỳ năm 2021, số vụ không tăng (9/9), tuy nhiên số người chết tăng 7 người (=350%), số người bị thương giảm 9 người (=-81,8%). Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Vũ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh nêu một số giải pháp nhằm giảm thiểu TNGT trong quý II/2022, như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đổi mới, nâng cao nội dung, hình thức, chất lượng công tác tuyên truyền; nhất là đối với thôn, bản vùng cao, vùng đồng bào dân tộc ít người; vùng người dân hạn chế về nhận thức pháp luật về TTATGT. Duy trì có hiệu quả trạm cân tải trọng, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi chở hàng vượt quá tải trọng, ngăn chặn TNGT. Tăng cường nâng cao chất lượng, quản lý Nhà nước trong công tác đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe; quản lý lái xe, nhất là đối với lái xe vận tải khách, xe tải cơ giới. Chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát theo chuyên đề, xử lý nghiêm vi phạm TTATGT.

Nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm trong quý II/2022, Bộ Giao thông vận tại đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị 18/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Nghị quyết 48/NQ-CP về tăng cường đảm bảo TTATGT và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 - 2025. Yêu cầu các địa phương có TNGT tăng trong quý I, có báo cáo chuyên sâu, đánh giá cụ thể nguyên nhân và các giải pháp hiệu quả để khắc phục, kéo giảm TNGT quý II và cả năm 2022. Phối hợp với Bộ GTVT, Bộ Công an và các bộ, ngành liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp về tăng cường đảm bảo TT ATGT và chống ùn tắc; tiếp tục rà soát hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo TTATGT; rà soát xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT mới phát sinh; kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông; tăng cường khai thác, sử dụng hệ thống xử lý dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để chấn chỉnh và xử lý vi phạm về tốc độ và hành trình.

Tin, ảnh: Thành Đạt
Bình luận

Tin khác

Back To Top