79 sản phẩm dự thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh năm 2022

12:41 - Thứ Sáu, 12/08/2022 Lượt xem: 4359 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (12/8), Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ VI năm 2022 tổ chức họp thông qua kết quả, đánh giá tổng kết và chuẩn bị các nội dung cho tổng kết, trao giải Cuộc thi.

Các đại biểu tham dự cuộc họp.

Cuộc thi đã thu hút đông đảo tổ chức, cá nhân, học sinh đăng ký tham gia từ cấp huyện để lựa chọn sản phẩm dự thi cấp tỉnh. Đã có 79 sản phẩm thuộc 5 lĩnh vực được lựa chọn gửi dự thi Cuộc thi cấp tỉnh. Các mô hình, sản phẩm dự thi khá đa dạng, nhiều sản phẩm xuất phát từ thực tiễn lao động, học tập, vui chơi, có giá trị kinh tế - xã hội và khả năng ứng dụng rộng rãi vào đời sống. Những giải pháp được tác giả đưa ra tương đối khoa học, hợp lí và phù hợp với thực tiễn, giải quyết được vấn đề đặt ra với phương châm tiết kiệm, hiệu quả, giảm tác hại đến môi trường, đời sống con người. Cuộc thi được tổ chức đã khích lệ phong trào thi đua, học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong các nhà trường; thúc đẩy phong trào sáng tạo khoa học của thanh thiếu niên, nhi đồng phát triển rộng khắp.

Căn cứ kết quả chấm điểm của Ban Giám khảo và thể lệ của cuộc thi, Ban Tổ chức lựa chọn 36 sản phẩm tiêu biểu để trao giải (04 giải A, 05 giải B, 12 giải C, 15 giải khuyến khích) và thống nhất lựa chọn 05 mô hình, sản phẩm tiêu biểu gửi tham dự Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 18.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đánh giá những tồn tại, hạn chế và đưa ra các kiến nghị, đề xuất trong công tác tổ chức Cuộc thi. Đồng thời, thống nhất các nội dung cho việc tổ chức trao giải, khen thưởng các sản phẩm đạt giải tại cuộc thi; thông qua nội dung khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, tổ chức cuộc thi. Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ VI năm 2022 được tổ chức vào đầu tháng 9.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top