40 học viên tham dự lớp tập huấn kỹ năng sản xuất video cho báo điện tử trên smartphone

12:25 - Thứ Sáu, 07/10/2022 Lượt xem: 4862 In bài viết

ĐBP - Trong 3 ngày (7 - 9/10), Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Báo Điện Biên Phủ tổ chức lớp tập huấn kỹ năng sản xuất video cho báo điện tử trên smartphone.

Giảng viên Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí hướng dẫn học viên kỹ thuật dựng video trên smartphone.

Tham dự lớp tập huấn có 40 học viên là các phóng viên, biên tập viên và cán bộ, viên chức đến từ Báo Điện Biên Phủ, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh và một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Các học viên sẽ được giảng viên Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) truyền đạt các kiến thức về: Sản xuất và quản trị các nội dung số phục vụ truyền thông trên mạng xã hội; những mô hình truyền thông trên nền tảng số; cách xây dựng kịch bản video; các công cụ sản xuất thời hội tụ số; thói quen đọc của công chúng; các điểm mấu chốt, lưu ý khi sáng tạo nội dung... Cùng với đó, học viên cũng được học cách làm chủ công nghệ, biết khai thác triệt để các tính năng của điện thoại thông minh, sử dụng thiết bị để sản xuất các video, phóng sự ngắn…

Thông qua lớp tập huấn nhằm cập nhật cho học viên xu hướng phát triển của báo chí thế giới và trong nước hiện nay trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 và làm quen với việc sản xuất các sản phẩm báo chí đa phương tiện. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền tại đơn vị, địa phương.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top