47 bò giống trao tặng hộ nghèo huyện Nậm Pồ

10:26 - Thứ Sáu, 25/11/2022 Lượt xem: 3611 In bài viết

ĐBP - Ngày 24/11, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 379 (Quân khu 2) phối hợp với xã Nậm Nhừ và Nà Hỳ (huyện Nậm Pồ) tổ chức bàn giao vật tư, cây con giống cho hộ nghèo trên địa bàn 2 xã.

Lãnh đạo Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 379 và xã Nà Hỳ trao bò giống cho hộ nghèo.

Trong dịp này, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 379 đã bàn giao 47 con bò giống cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của bản Nậm Nhừ 1 (xã Nậm Nhừ) và bản Lai Khoang (xã Nà Hỳ). Mỗi con bò giống có trọng lượng trên 200kg đã được tiêm vắc xin phòng bệnh. Đây là số bò giống được hỗ trợ theo hình thức luân chuyển, sau khi bò sinh sản sẽ được chuyển giao cho hộ nghèo khác trong bản. Ngoài hỗ trợ bò giống, cán bộ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 379 còn hướng dẫn các hộ kỹ thuật chăn nuôi, làm chuồng trại.

Được biết, đây là chương trình thuộc Dự án phát triển kinh tế - xã hội, mô hình bộ đội gắn với dân bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi khu kinh tế - quốc phòng Mường Chà. Sắp tới, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 379 sẽ tiếp tục bàn giao vật tư, cây con giống cho các hộ nghèo trên địa bàn, giúp hộ nghèo phát triển chăn nuôi, xóa đói giảm nghèo bền vững.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top