Người tốt - việc tốt

Nữ thủ lĩnh Ðoàn nhiệt huyết

09:24 - Thứ Tư, 30/08/2023 Lượt xem: 5819 In bài viết

ĐBP - Nhiệt tình, trách nhiệm, năng động và luôn “cháy” hết mình trong phong trào Ðoàn, đó là những nhận xét mà đoàn viên, thanh niên dành cho Lù Thị Pưng, nữ Bí thư Ðoàn thị trấn Tủa Chùa (huyện Tủa Chùa). Với cương vị thủ lĩnh Ðoàn thanh niên, thời gian qua, Lù Thị Pưng đã thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết cho phong trào tuổi trẻ ở địa phương.

Chị Lù Thị Pưng (đầu tiên bên phải) cùng đoàn thanh niên gắn biển cảnh báo phòng chống đuối nước tại bể bơi thôn Bản Báng, thị trấn Tủa Chùa. Ảnh: Nguyễn Phẩm

Trước khi trở thành “thủ lĩnh” Ðoàn thị trấn, Lù Thị Pưng có thời gian dài làm giáo viên tại Trường Tiểu học xã Mường Ðun, tháng 7/2021 được tín nhiệm bầu làm Bí thư Ðoàn Thanh niên thị trấn Tủa Chùa cho đến nay. Hai năm là Bí thư Ðoàn tuy không phải khoảng thời gian dài nhưng đủ để bản thân nhận thức rõ vai trò của mình để luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm những người tiền nhiệm và trong công tác bằng nhiều hoạt động, phong trào với hình thức phong phú, đa dạng nhằm thu hút thanh niên tham gia công tác Ðoàn. “Ðiều tôi tâm huyết nhất khi tham gia công tác Ðoàn là được sống và cống hiến cho các phong trào, hoạt động tình nguyện tại địa phương. Những hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ những đoàn viên và người có hoàn cảnh khó khăn đã giúp tôi cũng như các bạn đoàn viên, thanh niên gần gũi với người dân hơn, rèn luyện bản thân trưởng thành hơn. Bên cạnh đó, công tác Ðoàn đã mang lại rất nhiều trải nghiệm thú vị, được gặp gỡ và tiếp xúc với các cán bộ Ðoàn, được học hỏi kinh nghiệm là những điều rất ý nghĩa và thiết thực” - chị Pưng chia sẻ.

Có một thực tế là phong trào Ðoàn ở cơ sở thời gian qua gặp nhiều khó khăn, nhất là việc đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động phong trào. Khi nhận nhiệm vụ Bí thư Ðoàn thị trấn, Lù Thị Pưng trăn trở rất nhiều, nhất là làm sao duy trì, phát triển ổn định phong trào Ðoàn trên địa bàn và khơi dậy tinh thần cống hiến của tuổi trẻ. Từ suy nghĩ đến hành động và thực hiện, chị xác định là cán bộ, đảng viên trẻ, cần luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động như: “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “ngày chủ nhật xanh”, chiến dịch tình nguyện hè; vận động hàng chục lượt đoàn viên thanh niên tham gia tiếp sức mùa thi; phối hợp tổ chức sinh hoạt hè cho các cháu thiếu niên, nhi đồng; tổ chức đêm hội trăng rằm và thực hiện có hiệu quả chương trình “Ðền ơn đáp nghĩa”, tặng quà cho những gia đình Ðoàn viên khó khăn... Ngoài hoạt động phong trào tôi phát động  tới các chi hội và đoàn viên, thanh niên phối hợp với các chi hội đoàn thể, các tổ dân phố, thôn bản tuyên truyền và tham gia tổ thực hiện Ðề án 06 của Chính phủ; tuyên truyền phòng chống đuối nước trong mùa mưa lũ cho nhân dân; ra quân thực hiện vệ sinh môi trường, trồng hàng cây hoa Ban dọc tuyến đường thôn Huổi Lực với chiều dài trên 2.000m; phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên nhập ngũ, trẻ em khuyết tật.

Không chỉ gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động phong trào Ðoàn, chị còn chịu khó học hỏi kinh nghiệm các mô hình phát triển kinh tế ở địa phương và các tỉnh bạn về phát triển du lịch cộng đồng, mạnh dạn vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, chị Pưng là đi đầu trong việc phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương như: Làm Homestay Pi Nọng tại thôn Huổi Lực, kinh doanh một gian hàng tại chợ đêm với các món ăn đặc sản dân tộc và quảng bá hàng nông sản địa phương...

Bí thư Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tủa Chùa Lờ A Hùng nhận xét: “Lù Thị Pưng là cán bộ Ðoàn gương mẫu, đi đầu trong công tác và biết cách dẫn dắt, tổ chức hiệu quả các phong trào do Ðoàn cấp trên và địa phương phát động. Mong rằng trong thời gian tới, thủ lĩnh Ðoàn Lù Thị Pưng sẽ phát huy tốt tinh thần nhiệt huyết, tiếp tục cống hiến năng lực, sức trẻ để xây dựng hình ảnh đẹp của người đoàn viên, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương. Với thành tích nổi bật, Ðoàn TNCS thị trấn hàng năm đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bản thân Bí thư Ðoàn Lù Thị Pưng được Hội đồng Ðội tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức và thực hiện Chương trình tình nguyện mùa Ðông năm 2021 và xuân tình nguyện năm 2022. Bí thư Ðoàn Lù Thị Pưng xứng đáng là tấm gương sáng để đoàn viên, thanh niên học tập và noi theo.

Nguyễn Phẩm (Huyện Tủa Chùa)
Bình luận

Tin khác

Back To Top