Người tốt - việc tốt

Nhiệt huyết với công tác hội

08:40 - Thứ Tư, 11/10/2023 Lượt xem: 4298 In bài viết

ĐBP - Bằng sự sáng tạo và nhiệt huyết, chị Nguyễn Thị Kim Nhung, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Thanh Minh (TP. Ðiện Biên Phủ) đã đưa công tác hội và phong trào phụ nữ của địa phương hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Chị Nhung (ở giữa) thường xuyên xuống cơ sở vận động hội viên tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động do Hội LHPN TP. Ðiện Biên Phủ phát động.

Trước khi đến với công tác Hội Phụ nữ, chị Nhung là Bí thư Ðoàn xã Tà Lèng (hiện nay là xã Thanh Minh). Năm 2020, chị được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội LHPN xã Thanh Minh. Với công việc mới, ban đầu chị Nhung còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng càng đi sâu vào đời sống hội viên, càng khơi dậy trách nhiệm, mong muốn giúp chị em nâng cao chất lượng cuộc sống, nhân rộng được mô hình kinh tế cho hội viên và tạo thu nhập ổn định. Chị Nhung chia sẻ: Tôi thường xuyên học hỏi trên tivi, mạng xã hội, đi thực tế các cơ sở khác cách làm hay về áp dụng tại chi hội. Thường xuyên tham gia các buổi sinh hoạt chi hội để thông qua những lần dự chung mới thấy được cơ sở thiếu gì và góp thêm tiếng nói vận động chị em tích cực đăng ký thực hiện phong trào. Bản thân tôi cũng phải gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào; những việc tôi làm, triển khai đều hướng về lợi ích tập thể, hội viên nên được chị em ủng hộ, từ đó, thu hút tập hợp hội viên cùng tham gia xây dựng phong trào và các nhiệm vụ công tác Hội.

Thực hiện phương châm “Nơi nào có phụ nữ nơi đó có tổ chức hội”, chị Nhung đã cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN xã đổi mới phương thức sinh hoạt, đa dạng các hình thức tập hợp, thu hút phụ nữ tham gia. Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại chi hội; quan tâm chăm lo giúp đỡ phụ nữ khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn. Phát động thi đua và giao chỉ tiêu cụ thể đến từng chi hội, hội viên, đồng thời, phát hiện, nêu gương điển hình trong phong trào thi đua, các cuộc vận động. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và tổ chức các hoạt động hội qua các tổ, nhóm zalo, facebook để thông tin, chia sẻ. Tuyên truyền, vận động chị em tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng các tiến bộ khoa học kĩ thuật. Ðối với các gia đình thiếu vốn để phát triển kinh tế, chị và Ban chấp hành Hội tích cực khai thác các nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội, Quỹ Phụ nữ phát triển thành phố cho hội viên vay. Ngoài ra, chị còn triển khai mô hình “Thực hành tiết kiệm theo gương Bác” và nuôi lợn đất giúp 65 hội viên vay vốn với tổng số tiền trên 200 triệu đồng không lãi suất. Duy trì có hiệu quả các mô hình “Làn nhựa đi chợ, đổi phế liệu lấy cây xanh”, “Phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường” gắn với cuộc vận động “5 có, 3 sạch”, “Trồng hoa thay thế cỏ dại”, “Phụ nữ với pháp luật”…

Với nhiều thành tích trong công tác hội, chị Nguyễn Thị Nhung nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp; năm 2023 chị được Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen và biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi cấp tỉnh.

Bài, ảnh: Thùy Trang
Bình luận

Tin khác

Back To Top