Bổ sung 2 tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt nội tỉnh

20:28 - Thứ Năm, 14/12/2023 Lượt xem: 5643 In bài viết

ĐBP - Theo ông Bùi Vĩnh Phú, Trưởng phòng Quản lý vận tải - Phương tiện và người lái (Sở Giao thông vận tải) cho biết, sắp tới, mạng lưới tuyến vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ bổ sung 2 tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt nội tỉnh mới.

Theo đó, tuyến thứ nhất có số hiệu 05-ĐB có điểm đầu từ Cây xăng dầu số 2, xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên) đến điểm cuối Cây xăng dầu số 22, ngã 3 xã Pom Lót (huyện Điện Biên), với cự ly tuyến 21,237km. Tuyến thứ 2 có số hiệu 06-ĐB có điểm đầu tại UBND xã Thanh Minh (TP. Điện Biên Phủ) đến điểm cuối Sân vận động xã Noong Luống (huyện Điện Biên), với cự ly tuyến 24,317km. Cả 2 tuyến đều có lưu lượng 1.440 xe xuất bến/tháng.

Để bổ sung 2 tuyến xe buýt nội tỉnh vào mạng lưới vận tải chung của tỉnh, trước đó, Sở Giao thông vận tải đã tham mưu cho tỉnh phương án: Cắm biển báo, sơn vạch kẻ đường, nhà chờ ở 2 đầu tuyến. Đến nay, công tác chuẩn bị về cơ sở hạ tầng đã cơ bản hoàn thành. Cùng với đó, Sở đang thực hiện các bước lập hồ sơ mời thầu và lựa chọn đơn vị khai thác; dự kiến các thủ tục sẽ hoàn thiện và đưa vào khai thác 2 tuyến xe buýt nội tỉnh mới này trong năm 2023. Ngoài ra, Sở sẽ khảo sát và tham mưu cho UBND tỉnh công bố bổ sung thêm một số tuyến khác từ trung tâm TP. Điện Biên Phủ đi đến xã Mường Phăng hay tuyến xe buýt nội thị đến các điểm: Sân bay, bến xe, khu di tích lịch sử, trường học…

Việc bổ sung các tuyến xe buýt nội tỉnh hứa hẹn là một trong những giải pháp góp phần tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho học sinh, người dân và du khách. Đồng thời thúc đẩy sự phát triển du lịch, đời sống xã hội và nâng cao chất lượng dịch vụ, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Lộ trình tuyến xe buýt nội tỉnh có số hiệu 05-ĐB.
Lộ trình tuyến xe buýt nội tỉnh có số hiệu 06-ĐB.

 

Tin, ảnh: Phạm Quang
Bình luận

Tin khác

Back To Top