Trao tặng 100 sổ bảo hiểm xã hội cho hộ nghèo huyện Điện Biên

18:06 - Thứ Sáu, 15/12/2023 Lượt xem: 2510 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (15/12), Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức trao tặng sổ bảo hiểm xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thanh Luông, Pom Lót (huyện Điện Biên).

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh tặng sổ bảo hiểm xã hội cho người dân xã Thanh Luông (huyện Điện Biên).

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh, chính quyền địa phương, cùng các nhà tài trợ đã trao tặng 40 sổ bảo hiểm xã hội cho người nghèo trên địa bàn xã Thanh Luông và Pom Lót; còn lại 60 sổ sẽ được gửi tới tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Kinh phí thực hiện từ đóng góp của công chức, viên chức, người lao động Bảo hiểm xã hội tỉnh và quyên góp, ủng hộ của hơn 20 cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh.

Đây là hoạt động thực hiện kế hoạch “Tặng sổ bảo hiểm xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh năm 2023 mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn năm 2024. Những cuốn sổ bảo hiểm xã hội được trao tặng là sự khích lệ, động viên để người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực hơn nữa, vượt qua khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia bảo hiểm xã hội cho bản thân. Qua đó lan tỏa ý nghĩa, tính nhân văn của chính sách bảo hiểm xã hội; góp phần đẩy nhanh lộ trình thực hiện bảo hiểm xã hội toàn dân, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo dự kiến, từ ngày 15 - 31/12, Bảo hiểm xã hội tỉnh sẽ trao 20 thẻ bảo hiểm y tế, mỗi thẻ trị giá 468 nghìn đồng/năm tại xã Thanh Minh (TP. Điện Biên Phủ) và tặng 740 sổ bảo hiểm xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Mường Chà, Mường Ảng, Tuần Giáo, Mường Nhé.

Tin, ảnh: Thùy Trang
Bình luận

Tin khác

Back To Top