Hàng trăm học sinh hào hứng trải nghiệm kỹ năng PCCC và thoát nạn

13:06 - Chủ Nhật, 17/12/2023 Lượt xem: 4558 In bài viết

ĐBP - Trong 2 ngày (16 - 17/12), Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) & Cứu nạn cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh tổ chức phổ biến, trang bị kiến thức và hướng dẫn học sinh các kĩ năng ứng phó hỏa hoạn; tiếp cận thực tế các tình huống đặc biệt để thực hành kỹ năng thoát nạn ở không gian hạn chế (chuồng cu, chuồng cọp), thoát nạn từ trên cao, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, khí độc… cho hàng trăm học sinh trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ; chủ hộ kinh doanh tại Chợ Trung tâm I, Him Lam Plaza và Nhân dân tổ dân phố 3, phường Tân Thanh.

“Chương trình trải nghiệm nằm trong kế hoạch chung của Bộ Công an, nhằm xây dựng các mô hình điểm trường học, khu dân cư an toàn PCCC trên địa bàn. Qua đó, giúp mỗi cán bộ, học sinh, người dân có ý thức, kỹ năng về công tác PCCC, phòng tránh tai nạn thương tích cho bản thân và trở thành tuyên truyền viên tích cực lan tỏa những hiểu biết về PCCC&CNCH đến gia đình, cộng đồng” - Thượng tá Thiều Xuân Vương, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết.

Một số hình ảnh tại buổi trải nghiệm: 

Trước khi tham gia mỗi trải nghiệm, học sinh đều được phổ biến rất kỹ và hướng dẫn kỹ năng thực hành an toàn.
Học sinh hào hứng đăng ký tham gia trải nghiệm.
Học sinh thực hành kỹ năng vượt qua đám cháy có khói an toàn.
Mỗi hoạt động trải nghiệm đều có sự giám sát và hỗ trợ chặt chẽ của cán bộ, chiến sĩ PCCC nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tham gia.

 

Hà Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top