Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn viên chức tỉnh lần thứ 4, khoá VI

17:44 - Thứ Ba, 09/07/2024 Lượt xem: 3941 In bài viết

ĐBP - Chiều ngày 9/7, Công đoàn viên chức (CĐVC) tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 4, khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh giá công tác 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. 

Đồng chí Tẩn Minh Long, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ Thi đua cho các tập thể.

6 tháng qua, các cấp CĐVC tỉnh đã phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn là thành viên trong các hội đồng của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp liên quan đến xét thi đua, khen thưởng, kỷ luật, đào tạo, nâng lương, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ; tham gia với thủ trưởng cơ quan, giám đốc doanh nghiệp thực hiện các hoạt động nhằm đảm bảo dân chủ, công khai, công bằng trong thực hiện quyền lợi, chế độ cho người lao động, chế độ BHXH, BHYT, làm thêm giờ, phép, thai sản, phúc lợi... được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Các CĐCS phối hợp với lãnh đạo chuyên môn, người sử dụng lao động quan tâm, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động; tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, các gia đình chính sách, Nhân dân các xã khó khăn với tổng giá trị trên 5 tỷ đồng.

Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) CĐVC tỉnh đã tập trung vào việc chỉ đạo, hướng dẫn UBKT các CĐCS tăng cường công tác kiểm tra. UBKT các CĐCS đã xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động, tập trung kiểm tra việc thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt nam, việc chấp hành các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, văn bản pháp luật của Nhà nước, các chế độ chính sách có liên quan đến quyền, lợi ích của đoàn viên CCVCLĐ, kiểm tra tài chính Công đoàn…

Đồng chí Tẩn Minh Long, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, phát biểu ý kiến và đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả hơn nữa hoạt động công đoàn và phong trào cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ Thi đua chuyên đề “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”; chuyên đề “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm An toàn vệ sinh lao động” cho 2 tập thể; tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 14 cá nhân.

Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn viên chức tỉnh lần thứ 4, khóa VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Tin, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận

Tin khác

Back To Top