Người dân Điện Biên bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

10:29 - Thứ Sáu, 26/07/2024 Lượt xem: 4278 In bài viết

ĐBP - Hai ngày nay, cùng với nhân dân cả nước, người dân Điện Biên hướng về Thủ đô Hà Nội, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo trọn đời vì nước, vì dân. Theo dõi lễ tang qua truyền hình trực tiếp, người dân từ thành phố đến địa bàn vùng cao, biên giới đều bùi ngùi xúc động, bày tỏ lòng thành kính, dành tình cảm sâu sắc với Tổng Bí thư, người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hết lòng vì dân, vì nước.

Bà con dân tộc Hà Nhì ở bản A Pa Chải, xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé trang trọng treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Khác với thường lệ, hôm nay bà Lê Thị Toán ở tổ dân phố 9, phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ không ra cửa hàng. Bà và ông ở nhà theo dõi truyền hình trực tiếp quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như một cách bày tỏ lòng tôn kính, niềm tiếc thương. Ngay từ sáng sớm, hai ông bà đã chỉnh sửa băng vải đen buộc lá cờ Tổ quốc trước nhà.

Bà Lê Thị Toán, phố 9, phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ thắt cờ rủ trang trọng trước cửa nhà bày tỏ lòng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bày tỏ cảm xúc về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Toán cho biết từ khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, chúng tôi rất buồn. Ngày hôm nay khi lễ tang chính thức được diễn ra, theo dõi mọi hoạt động, thông tin qua các phương tiện truyền thông, bà thấy được tình thương yêu, kính trọng của Nhân dân cả nước và tình cảm của các vị lãnh đạo quốc tế dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. “Điều đó khiến chúng tôi cảm thấy ấm lòng, hạnh phúc, và nỗi buồn thương như được sẻ chia phần nào. Chúng tôi tưởng nhớ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người lãnh đạo vô cùng nhân hậu, là người cầm đuốc, thắp sáng lên niềm tin vào điều tử tế, vào nhân phẩm của con người. Qua tấm gương của bác mà chúng tôi hiểu rằng, không chỉ là người đảng viên “phải tự soi, sửa mình", mà bất kỳ người dân nào trên đất nước này cũng luôn phải tự soi, tự sửa mình để hoàn thiện mình mỗi ngày” – bà Toán cho biết.
 

 Nhân dân phố 9, phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ đồng loạt treo cờ rủ thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Còn anh Phạm Văn Hùng, ở phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ thì cho biết, ngày đầu tiên của lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, anh cùng vợ dậy sớm lập di ảnh tưởng nhớ Tổng Bí thư. Anh Hùng cho biết mấy ngày nay, trong cuộc sống thường ngày, từ báo chí, mạng xã hội đến công sở đều tràn ngập những câu chuyện, dòng tâm trạng của người dân ta ở mọi miền Tổ quốc bày tỏ tình cảm, niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nhiều người bày tỏ nỗi buồn như sự mất đi chính người thân trong gia đình.

“Tổng Bí thư là một nhà lãnh đạo liêm khiết, mẫu mực, có lối sống giản dị, bản lĩnh và trí tuệ, luôn dành tâm sức lo cho đất nước, nhân dân. Từ những câu nói của bác Trọng, chúng ta đều có thể vận dụng vào cuộc sống hàng ngày. Tôi sẽ phấn đấu học hỏi theo những lời căn dặn của bác ấy!” - anh Phạm Văn Hùng xúc động chia sẻ.

Ở vùng biên giới Sín Thầu, huyện Mường Nhé, gia đình chị Pờ Sơn Mé dõi theo tin tức lễ tang Tổng Bí thư mà đại gia đình chị kính mến, qua ti vi. Chị Mé cho biết dù chưa một lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngoài đời, nhưng được xem trên ti vi, nghe trên loa truyền thanh và qua cán bộ tuyên truyền, chúng tôi luôn biết ơn Tổng Bí thư đã dành cả cuộc đời cho công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, vì đất nước giàu mạnh. Đời sống người dân tộc thiểu số vùng cao, biên giới ngày càng tốt hơn, người dân chúng tôi càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.
 

Chi bộ 8, bản Suối Lư, xã Phì Nhừ (huyện Điện Biên Đông) dành phút tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong buổi sinh hoạt chi bộ sáng 25/7.

Trong ngôi nhà của thương binh Dương Duy Lương, ở đội 9, xã Thanh Xương (huyện Điện Biên), những cựu chiến binh, thương binh ngồi trầm mặc theo dõi hình ảnh được truyền hình trực tiếp từ Nhà tang lễ quốc gia. Nghẹn ngào bên di ảnh Tổng Bí thư, ông Lương bày tỏ: Là người lính vào sinh ra tử, tôi mãn nguyện khi nhìn đất nước ta ngày một phát triển. Cơ đồ đất nước được như hôm nay có sự đóng góp công sức, trí tuệ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nhất là khi Đảng ta tiến hành cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực để Đảng trong sạch, vững mạnh. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là vị lãnh đạo có đầy đủ đức, tài, có tầm và có tâm được Nhân dân tin tưởng, yêu mến.

“Trong giờ phút cả đất nước tiễn đưa người con ưu tú của dân tộc về với các vị cán bộ cách mạng tiền bối, về với tổ tiên, những người cựu chiến binh như tôi xúc động lắm. Anh em gọi nhau tụ họp, cùng hướng về Thủ đô để tiễn biệt Tổng Bí thư” - cựu chiến binh Dương Duy Lương nghẹn ngào nói!

Tú Anh
Bình luận

Tin khác

Back To Top