Hội thi tìm hiểu kiến thức và kỹ năng tuyên truyền về phòng, chống mua bán người

12:35 - Thứ Hai, 14/10/2024 Lượt xem: 818 In bài viết

ĐBP - Sáng 14/10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Blue Dragon International tại Việt Nam tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức và kỹ năng tuyên truyền về phòng, chống mua bán người cho các xã xây dựng mô hình Ban phòng, chống mua bán người cấp xã trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

Tham gia hội thi có 3 đội, đến từ các huyện được hưởng thụ Dự án an toàn và lành mạnh chấm dứt tình trạng trẻ em bị mua bán và bị lạm dụng sức lao động tỉnh Điện Biên, giai đoạn 2024-2028. Mỗi đội thi gồm các thành viên Ban phòng, chống mua bán người cấp xã của 6 xã dự án: Ảng Tở, Nặm Lịch (huyện Mường Ảng); Chiềng Đông, Nà Sáy (huyện Tuần Giáo); Keo Lôm, Phì Nhừ (huyện Điện Biên Đông).

Phần thi năng khiếu của đội thi huyện Mường Ảng.

Hội thi diễn ra với 3 phần thi: Năng khiếu, trắc nghiệm kiến thức, xử lý tình huống. Thông qua hội thi giúp nâng cao nhận thức, tăng cường sự hiểu biết về kiến thức và kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ, công chức làm công tác phòng, chống mua bán người; khẳng định vị trí, vai trò và hiệu quả của mỗi cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác phòng, chống mua bán người cấp xã. Đồng thời, góp phần giúp cộng đồng nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh với tội phạm mua bán người; phát huy vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực chất đối với các vấn đề đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trao giải Nhất cho đội thi huyện Điện Biên Đông.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi huyện Điện Biên Đông, giải Nhì cho đội thi huyện Tuần Giáo và giải Ba cho đội thi huyện Mường Ảng.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top