15 trường hợp nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

16:38 - Thứ Sáu, 08/09/2023 Lượt xem: 5388 In bài viết

ĐBP - Tính đến 15 giờ ngày 8/9, có 15 trường hợp được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị nghi do ngộ độc thực phẩm.

Các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm nhập viện và điều trị tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn mửa, đau bụng, đau đầu, đau vai gáy, mỏi chân tay. Trong đó, nhiều bệnh nhân là người nhà trong cùng gia đình, bao gồm cả trẻ em. Các bệnh nhân đến từ khu vực phường Noong Bua, Nam Thanh, xã Thanh Minh (TP. Điện Biên Phủ) và xã Thanh Yên (huyện Điện Biên).

Theo người nhà các bệnh nhân từ xã Thanh Yên (huyện Điện Biên) cho biết, sáng 8/9, các bệnh nhân cùng ăn sáng ở một cơ sở dịch vụ ăn uống tại địa phương. Đến khoảng 10 giờ sáng có biểu hiện người ớn lạnh, buồn nôn, đau bụng… Các cháu nhỏ có triệu chứng nôn mửa ở lớp được liên hệ người nhà tới đón để đưa tới bệnh viện. Các trường hợp nhập viện từ TP. Điện Biên Phủ cũng đều ăn sáng tại các cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành đánh giá tình trạng và xử lý theo đúng phác đồ điều trị; đồng thời, kịp thời báo cáo cơ quan chuyên môn. Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe tất cả bệnh nhân nhập viện đều tạm thời ổn định.

Các cơ quan chuyên môn kịp thời có mặt nắm tình hình và tiến hành điều tra nguyên nhân các trường hợp ngộ độc.

Tin, ảnh: P.V
Bình luận

Tin khác

Back To Top