Đại dịch Covid-19 vẫn là vấn đề y tế khẩn cấp

08:28 - Thứ Sáu, 15/04/2022 Lượt xem: 4044 In bài viết

Mặc dù số ca nhiễm mới và tử vong do Covid-19 tiếp tục giảm, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 13-4 khẳng định đại dịch này vẫn là vấn đề y tế khẩn cấp toàn cầu, đồng thời khuyến nghị các nước cần sẵn sàng phản ứng nhanh và trên quy mô lớn.

Chia sẻ với báo giới, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus bày tỏ vui mừng khi các số liệu báo cáo mới nhất cho thấy số ca tử vong do Covid-19 trong tuần kết thúc ngày 10-4 đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu dịch đến nay. Tuy nhiên, ông Tedros bày tỏ lo ngại khi một số nước vẫn ghi nhận số ca nhiễm mới gia tăng.

Làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 5 tại Khu hành chính đặc biệt Hồng Kông (Trung Quốc) đang có xu hướng giảm dần. Ngày 14-4, chính quyền Hồng Kông đã công bố chi tiết các biện pháp nới lỏng giãn cách xã hội. Theo đó, từ ngày 21-4, các nhà hàng sẽ được phục vụ khách ăn tại chỗ đến 22h hằng ngày. Người dân được tổ chức tiệc tại nhà hàng với không quá 20 người tham dự. Chính quyền Hồng Kông cũng cho phép mở cửa trở lại các địa điểm thể thao trong nhà và ngoài trời, các địa điểm giải trí công cộng...

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top