Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng

13:54 - Thứ Tư, 27/04/2022 Lượt xem: 6038 In bài viết

Phòng ngừa dịch có chiều hướng lan nhanh, ngày 26-4, chính quyền thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc bắt đầu tiến hành xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 25-4-2022. Ảnh: THX/TTXVN

Theo Tân Hoa xã, đại diện chính quyền thành phố cho biết đợt xét nghiệm này sẽ diễn ra từ ngày 26-4 đến 30-4 tại 11 khu vực. Để phòng, chống dịch bệnh, chính quyền thủ đô Bắc Kinh đã dừng toàn bộ hoạt động tập trung đông người như biểu diễn nghệ thuật, thi đấu thể thao, triển lãm hàng tiêu dùng cũng như các chương trình khuyến mãi, công trình xây dựng và cải tạo nhà ở...

Chính phủ Campuchia đã quyết định bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại những nơi công cộng và các điểm thoáng khí trên phạm vi cả nước. Tuy nhiên, người dân có thể tự quyết định việc đeo khẩu trang khi ra ngoài. Quyết định trên được Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen thông báo sáng 26-4. Theo quyết định mới, với hoạt động ở các không gian trong nhà như phòng họp, rạp chiếu phim, đeo khẩu trang không phải bắt buộc nhưng người tham gia nên đeo. Chính phủ Campuchia vẫn khuyến khích người dân đeo khẩu trang ở những chỗ đông người và khi có dấu hiệu nhiễm Covid-19. Theo Thủ tướng Hun Sen, việc bỏ quy định đeo khẩu trang bắt buộc sẽ giúp người dân tiết kiệm chi phí, dành tiền mua thức ăn, quần áo và cho các mục đích khác.

Ngày 26-4, tại Hàn Quốc, chính quyền thủ đô Seoul cho biết sẽ nối lại các hoạt động lễ hội ngoài trời trên địa bàn thủ đô với sự tham gia trực tiếp của đông đảo mọi người.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế công cộng Thái Lan Anutin Charnvirakul ngày 25-4 cho biết nước này chưa xác định thời điểm Covid-19 sẽ được xếp vào bệnh đặc hữu. Các yếu tố chính được xem xét cho điều này bao gồm tỷ lệ nhiễm vi rút và tử vong, cũng như số lượng thuốc và vật tư y tế mà Thái Lan đang có.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top