Giá dầu thô tăng mạnh lên trên 110 USD/thùng

14:35 - Thứ Sáu, 06/05/2022 Lượt xem: 4900 In bài viết

Trong phiên giao dịch ngày 5-5, giá dầu thô Brent đã tăng 0,28% so với phiên giao dịch trước, lên 110,14 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI tăng lên 107,81 USD/thùng. Nguyên nhân giá dầu tăng mạnh là do EU đề xuất các bước để tiến hành cấm nhập khẩu dầu từ Nga.

Theo kế hoạch, EU sẽ có 6 tháng để cắt giảm sự phụ thuộc vào Nga, từ dầu cho đến sản phẩm lọc dầu, dầu nhập khẩu qua đường biển lẫn dầu nhập khẩu qua các tàu chở hàng. Điều này tạo ra lo ngại về thiếu hụt nguồn cung trên thị trường năng lượng. Đặc biệt là khi các nước sản xuất dầu lớn khác như Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) không có kế hoạch gia tăng sản lượng dầu để bù đắp lượng thiếu hụt từ Nga.

Theo Reuters, OPEC+ sẽ giữ mức tăng hạn ngạch tăng thêm 432.000 thùng/ngày như đã thống nhất từ cách đây hơn 1 tháng. Nguyên nhân một phần đến từ thực tế là nhiều thành viên như Nigeria, Libya không còn nhiều năng lực để tăng sản xuất.

Theo Công ty Nghiên cứu dữ liệu Kpler, sản lượng dầu của Nga đã giảm khoảng 1 triệu thùng/ngày kể từ khi cuộc xung đột với Ukraine bùng phát từ ngày 24-2. Lệnh cấm chính thức của EU có thể khiến cho sản lượng dầu của Nga giảm thêm 1 triệu thùng/ngày so với tháng 4.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top