Hàng không nội địa Nigeria ngừng hoạt động

13:45 - Thứ Hai, 09/05/2022 Lượt xem: 3757 In bài viết

Đại diện các hãng hàng không Nigeria ngày 8-5 cho biết, các nhà khai thác hàng không nước này sẽ ngừng hoạt động trên toàn quốc từ ngày 9-5 cho đến khi có thông báo mới. Đây là quốc gia đầu tiên đình chỉ các chuyến bay nội địa do giá nhiên liệu hàng không tăng cao khiến hoạt động kinh doanh không có lãi.

Theo thông tin từ 23 hãng hàng không của Nigeria, họ đã trợ giá cho các chuyến bay trong 4 tháng qua và không còn chịu nổi chi phí sau khi giá nhiên liệu hàng không tăng hơn gấp 3 lần lên 1,68 USD/lít. Trong khi đó, nhiên liệu máy bay chiếm tỷ trọng đáng kể trong chi phí đầu vào của các hãng hàng không. Thay đổi trong chi phí đều có thể làm tăng giá vé và có thể khiến khách ngừng bay, đặc biệt là ở các thị trường nhạy cảm với giá cả. Hiện, Bộ Hàng không Nigeria chưa có giải pháp để tháo gỡ những khó khăn của các hãng hàng không. Quyết định ngừng bay được cho là sẽ gây tác động cấp số nhân tới nền kinh tế nước này.

Theo Hãng tin Bloomberg, cuộc xung đột Nga - Ukraine khiến nhiều nước không thể tiếp cận nguồn cung năng lượng từ Nga để sản xuất nhiên liệu cho máy bay và dầu diesel. Trung Quốc cũng đã cắt giảm hạn ngạch xuất khẩu sản phẩm dầu, gây hạn chế thêm về nguồn cung. Không chỉ Nigeria, nhiều hãng hàng không trên thế giới đang phải đối mặt với tình trạng thua lỗ.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top