Đức cảnh báo biến chủng Delta có thể quay lại

14:09 - Thứ Hai, 16/05/2022 Lượt xem: 4826 In bài viết

Phát biểu trên truyền thông Đức ngày 14-5, Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc, một làn sóng nhiễm biến chủng Omicron mới có thể sẽ bùng phát và Delta - biến chủng nguy hiểm gây các triệu chứng nặng, có thể sẽ quay trở lại vào mùa thu tới.

Do đó, Bộ trưởng K.Lauterbach cho rằng cần chuẩn bị biện pháp ứng phó cho cả 2 tình huống trên. Trong đó, ưu tiên hàng đầu là cần có đủ vắc xin chống lại cả 2 biến thể này và chi phí sẽ rất tốn kém. Bộ trưởng Y tế K.Lauterbach cũng kêu gọi người dân Đức cần cảnh giác và sẵn sàng chuẩn bị cho làn sóng đại dịch mới do biến chủng Delta gây ra.

Hiệp hội các thành phố của Đức cũng kêu gọi Chính phủ liên bang và chính quyền các bang chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với một làn sóng đại dịch mới. Theo ông Gerd Landsberg, lãnh đạo hiệp hội, cần phải duy trì chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và cần có các phương án tiêm chủng bổ sung phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Trước đó, các nhà khoa học thuộc Đại học Ben Gurion của Israel cũng công bố nghiên cứu cho rằng, biến chủng Delta có thể xuất hiện trở lại gây làn sóng lây nhiễm mới. Báo cáo dẫn lời Giáo sư Ariel Kusshmaro và Tiến sĩ Karrin Yaniv cho biết, trong khi biến chủng Delta có khả năng loại bỏ các biến chủng xuất hiện trước đó là Alpha, Beta và Gamma, thì biến chủng Omicron lại không thể làm như vậy với Delta. Vì vậy, Omicron có khả năng sẽ tự biến mất trong vài tháng nữa, nhưng Delta không bị Omicron loại trừ sẽ có khả năng quay trở lại gây ra làn sóng lây nhiễm mới.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top