Mỹ đánh giá cao quyết định tăng sản lượng dầu của OPEC+

06:14 - Thứ Hai, 06/06/2022 Lượt xem: 3801 In bài viết

Theo Reuters ngày 4-6, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã hoan nghênh tuyên bố của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đối tác đồng minh, hay còn gọi là OPEC+ về việc tăng sản lượng dầu thô. Phát biểu với báo giới tại Rehoboth Beach, bang Delaware (Mỹ), Tổng thống Joe Biden nói: "Họ thừa nhận rằng có sự thiếu hụt dầu và họ đã thông báo rằng họ sẽ tăng sản lượng. Tôi không rõ liệu như thế có đủ hay không nhưng điều này là tích cực".

Trước đó, OPEC+ đã nhất trí trong tháng 7 và tháng 8-2022 sẽ tăng sản lượng dầu thêm 648.000 thùng/ngày, cao hơn mức tăng hằng tháng 432.000 thùng/ngày đang áp dụng. Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh các thành viên OPEC+ phải chịu áp lực lớn về tăng nguồn cung dầu trước tình hình giá năng lượng tăng cao, đe dọa làm chậm lại đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang trong quá trình phục hồi hậu Covid-19. Bước điều chỉnh nói trên của OPEC+ được đánh giá là đáng ghi nhận, dù rằng nhiều nhà phân tích cho rằng vẫn chưa đủ trước sức ép mà các nước đang đối mặt từ việc giá năng lượng tăng cao.

Hiện nay, chính quyền Tổng thống Joe Biden đang giải phóng 1 triệu thùng dầu mỗi ngày từ Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược nhưng động thái này cũng không đủ để ngăn đà tăng của giá khí đốt. Nhà phân tích về năng lượng tại công ty nghiên cứu kinh tế Commerzbank Research (Đức) Carsten Fritsch cho rằng OPEC+ đã dồn mức tăng trong 3 tháng tới vào hai tháng. Nói cách khác, dầu mỏ sẽ được đưa vào thị trường nhiều hơn trong thời gian ngắn.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top