Châu Mỹ tập trung giải quyết hàng loạt thách thức

14:28 - Thứ Tư, 08/06/2022 Lượt xem: 4100 In bài viết

Theo Reuters và truyền thông Mỹ, tại Hội nghị cấp cao Tổ chức các quốc gia châu Mỹ (OAS) lần thứ 9 diễn ra ở thành phố Los Angeles từ ngày 7 đến 10/6, nước chủ nhà Mỹ cam kết sẽ thúc đẩy các sáng kiến nhằm giải quyết hàng loạt thách thức hiện nay trong khu vực, trong đó tập trung vào vấn đề người di cư và kinh tế.

Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ (OAS) lần thứ 9 diễn ra từ ngày 7-10/6 tại thành phố Los Angeles. Ảnh: CGTN

Đây là lần thứ hai Mỹ đăng cai tổ chức Hội nghị cấp cao OAS kể từ hội nghị đầu tiên năm 1994 tại Miami, Florida. Tổng thống Mỹ Joe Biden (G.Bai-đơn) đặt mục tiêu tái gắn kết với các nước láng giềng phía nam để xây dựng một tầm nhìn chung sau nhiều năm Mỹ và khu vực Mỹ Latin không có nhiều sự tương tác.

Một trong những ưu tiên của chính quyền Tổng thống Biden ở khu vực Mỹ Latin là vấn đề người di cư. Tổng thống Biden mong muốn tìm kiếm các cam kết từ các quốc gia Mỹ Latin nhằm hạn chế số lượng người di cư kỷ lục tại biên giới phía nam, đồng thời tái khẳng định cam kết của Washington về tăng cường hợp tác kinh tế với khu vực nhằm giải quyết vấn đề gốc rễ của tình trạng người di cư.

Một quan chức chính quyền Mỹ cho biết, tại hội nghị lần này, Tổng thống Joe Biden dự kiến công bố một khuôn khổ hợp tác kinh tế khu vực Tây bán cầu, tập trung thúc đẩy phục hồi kinh tế thông qua việc nâng cấp các hiệp định thương mại hiện có. Kế hoạch mang tên Khuôn khổ đối tác châu Mỹ vì sự thịnh vượng kinh tế sẽ tập trung vào năm lĩnh vực gồm huy động vốn đầu tư, cải cách các thể chế, tạo việc làm trong lĩnh vực năng lượng sạch, bảo đảm chuỗi cung ứng linh hoạt và thương mại bền vững.

Theo Nhân dân
Bình luận

Tin khác

Back To Top