Bộ trưởng Bộ Nội thương và tiêu dùng Malaysia Alexander Nanta Linggi cho biết, chiến lược 5 mũi nhọn nhằm giải quyết lạm phát và giá tiêu dùng ở nước này đã mang lại kết quả, nhất là giá thịt gà và trứng đã giảm.
Chiến lược 5 mũi nhọn gồm: hợp tác chặt chẽ với lực lượng đặc nhiệm để giải quyết lạm phát; kiểm soát giá nhu yếu phẩm thông qua trợ cấp có mục tiêu; phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp trong ngành để ổn định giá; phối hợp với tất cả các cơ quan thực thi để tránh việc tuồn hàng ra ngoài, đặc biệt liên quan đến hàng hóa được trợ cấp; mở rộng chương trình bán hàng đến 613 khu vực để giảm bớt gánh nặng của người dân bằng cách cung cấp các mặt hàng thiết yếu, rẻ hơn 20% so với giá thị trường địa phương.
Đến nay, giao dịch thương mại bán buôn và bán lẻ của Malaysia đã lập kỷ lục mới trong tháng 5 với mức tăng trưởng 19,9% so với cùng kỳ năm ngoái, lên tới hơn 29,1 tỷ USD, theo công bố của Tổng cục Thống kê Malaysia.