“Huyền tích U Va” trình diễn dịp nghỉ lễ

09:03 - Chủ Nhật, 28/04/2024 Lượt xem: 2878 In bài viết

ĐBP - Sau thành công của lần đầu tổ chức, show thực cảnh “Huyền tích U Va” sẽ được trình diễn vào dịp nghỉ lễ, cụ thể các ngày 30/4, 1 - 3/5 và 7/5, đáp ứng phục vụ nhân dân và du khách.

Thông tin về show diễn. Ảnh: BTC

Show thực cảnh “Huyền tích U Va” giới thiệu truyền thuyết, lịch sử và các vũ điệu dân gian đặc sắc, văn hóa dân gian dân tộc Thái. Chương trình diễn ra với thời lượng gần 40 phút, được trình diễn gắn liền với nếp nhà sàn truyền thống cùng các vật dụng gần gũi thường ngày của đồng bào dân tộc Thái.

“Huyền tích U Va” diễn ra với 3 chương chính: Chương I - Những dấu ấn cổ xưa của dân tộc Thái (sự tích quả bầu mẹ); chương II - Truyền thuyết chiếc khăn piêu và cây hoa ban; chương III - Lễ hội Xên Pang, nét đẹp nhân văn, lâu đời, niềm tự hào của người Thái và sự liên kết giữa hiện tại và quá khứ. Trong các chương đều khắc họa, thể hiện rõ nét văn hóa truyền thống từ lâu đời của dân tộc Thái như lễ hạn khuống, lễ cưới hỏi, tục tằng cẩu…

Show tái hiện huyền tích, lịch sử và văn hóa đặc trưng của dân tộc Thái.

Show thực cảnh “Huyền tích U Va” được trình diễn vào 20 giờ các ngày 30/4, 1, 2, 3/5 và 7/5, tại nhà văn hóa bản U Va, xã Noong Luống, huyện Điện Biên. Trước đó show đã được tổ chức trong dịp Lễ hội Hoa ban và khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân và du khách.

Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top