Hiệu quả hoạt động Tổ dân vận cơ sở bản Mốc 4

07:33 - Thứ Hai, 09/01/2023 Lượt xem: 3114 In bài viết

ĐBP - Sau một năm đi vào hoạt động, Tổ dân vận cơ sở tại bản Mốc 4, xã Nậm Tin (huyện Nậm Pồ) do chị Trần Thị Yến, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện làm tổ trưởng đã đạt được nhiều kết quả tốt. Qua hoạt động, tổ đã đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đến với người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh - trật tự cho bà con nhân dân.

Tổ dân vận kết nối nhóm nụ cười trẻ thơ tài trợ 20 cột đèn năng lượng mặt trời thắp sáng đoạn đường chính của bản Mốc 4.

Ngay sau khi được thành lập, các thành viên Tổ dân vận đã xuống bản Mốc 4 gặp mặt và nắm bắt tình hình trong bản. Hàng tháng tổ thường xuyên tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đảm bảo an ninh trật tự và đặc biệt là hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế - xã hội vươn lên thoát nghèo.

Kết quả trong năm 2022, Tổ dân vận cơ sở bản Mốc 4 đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng chống ma túy, về nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; về thực hiện nếp sống văn hóa, nhất là việc vận động bà con tham gia tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 và làm căn cước công dân... Với nhiệm vụ hỗ trợ người dân phát triển kinh tế - xã hội, tổ đã có nhiều hoạt động thiết thực như: Hỗ trợ kinh phí và cùng các hội viên phụ nữ bản thành lập mô hình trồng lạc và thu về gần 1 tấn lạc quả; tổ chức chương trình Tết thiếu nhi 1/6 với 100 suất quà cho trẻ em và 80 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, kết nối nhóm Nụ cười trẻ thơ hỗ trợ 20 cột đèn đường cao áp với giá trị 27 triệu đồng; phối hợp với Hội LHPN huyện kết nối các mạnh thường quân xin kinh phí xây mái hiên và sân xi măng, tặng một tivi, đầu chảo thu, bộ năng lượng mặt trời... cho trường mầm non bản và nhiều suất quà cho người dân với tổng giá trị gần 500 triệu đồng.

Chị Trần Thị Yến chia sẻ: Để tổ hoạt động thiết thực, hiệu quả, hàng tháng chúng tôi đều tổ chức họp các thành viên đánh giá những việc đã làm được và chưa làm được để đề ra phương án, nhiệm vụ phù hợp trong tháng tiếp theo. Tổ kết nối kêu gọi các đoàn từ thiện giúp đỡ những hộ có hoàn cảnh khó khăn và đầu tư xây dựng các công trình chung của bản. Qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, bà con mong muốn năm 2023 có đường bê tông đi từ bản ra huyện để thuận lợi trong việc đi lại. Ông Hờ A Lù, Chủ tịch UBND xã Nậm Tin đánh giá: Mốc 4 là một trong những bản khó khăn nhất của xã, vì chưa có đường, chưa có điện ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân. Tuy nhiên qua sự kết nối của Tổ dân vận cơ sở, và được kết nối các nhà hảo tâm giúp đỡ, cuộc sống của người dân bản Mốc 4 đã có nhiều đổi thay, có ánh đèn thắp sáng đường bản vào mỗi tối, an ninh trật tự được đảm bảo. Tổ dân vận cơ sở bản Mốc 4 đã và đang giúp người dân nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, tạo sự đồng thuận cao giữa nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền. Từ đó, góp phần xây dựng đảng, xây dựng chính quyền cơ sở trong sạch, vững mạnh.

Bài, ảnh: Đỗ Thành Trung (huyện Nậm Pồ)
Bình luận

Tin khác

Back To Top