Huyện Mường Ảng trả lời kiến nghị của người dân về giải phóng mặt bằng

13:51 - Thứ Sáu, 27/01/2023 Lượt xem: 5042 In bài viết

ĐBP - Sau buổi đối thoại trực tiếp với 8 hộ dân bản Co Có, Pa Cha, xã Ẳng Tở được tổ chức ngày 18/1, Bí thư Huyện ủy Mường Ảng Nguyễn Tiến Đạt đã ký thông báo kết luận về những kiến nghị của người dân. Nội dung các kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng công trình Nghĩa trang nhân dân huyện.

Thông báo kết luận được tổng hợp trên cơ sở báo cáo của UBND huyện, ý kiến các hộ dân và ý kiến thảo luận, thống nhất tại buổi đối thoại.

Theo đó, về kiến nghị bồi thường, hỗ trợ đất; qua các tài liệu, hồ sơ liên quan, khẳng định diện tích đất xây dựng Nghĩa trang nhân dân huyện là đất có nguồn gốc thuộc quyền quản lý của Nhà nước. Do vậy khi thực hiện giải phóng mặt bằng để xây dựng Nghĩa trang nhân dân huyện, không bồi thường về đất là đúng quy định. Giao UBND huyện có trách nhiệm liên hệ làm việc với UBND huyện Tuần Giáo làm rõ việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng trồng trẩu cho gia đình ông Cà Văn Thiện, thuộc khu vực giải phóng mặt bằng xây dựng Nghĩa trang nhân dân huyện và trả lời cho các hộ dân liên quan biết.

Việc bồi thường, hỗ trợ tài sản trên đất (ao cá, cây cối, hoa màu…), Bí thư Huyện ủy yêu cầu UBND huyện chỉ đạo phòng chuyên môn phối hợp với các hộ gia đình, rà soát, kiểm tra lại số lượng, kiểm đếm tài sản đảm bảo chính xác, đúng thực tế; việc tính giá bồi thường phải đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để xảy ra tham nhũng tiêu cực.

Bí thư Huyện ủy Mường Ảng đề nghị các hộ dân đồng thuận với chủ trương của huyện và chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước về công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng; nếu có khó khăn vướng mắc các hộ dân chủ động phản ánh với cấp ủy chính quyền huyện, xã, bản để giải quyết, không gửi đơn thư khiếu kiện vượt cấp, nội dung không đúng sự thật, gây khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện. UBND huyện, các phòng ban chuyên môn, Công an, Ban Dân vận, MTTQ huyện, các đoàn thể tăng cường nắm thông tin, tâm tư nguyện vọng của người dân, giải quyết vướng mắc ngay từ cơ sở…

Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top