World Cup 2023: Việt Nam 'vừa tiềm ẩn bất ngờ, vừa là trải nghiệm thú vị'

15:58 - Thứ Sáu, 21/07/2023 Lượt xem: 4791 In bài viết

Đây là những nhận xét của HLV và cầu thủ Đội tuyển Hoa Kỳ trước màn so tài lần đầu tiên của hai đội tuyển tại vòng chung kết Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023.

Nghệ sĩ đại diện cho ĐT nữ Việt Nam với lá cờ đỏ sao vàng trên trang phục tại lễ khai mạc World Cup 2023. Ảnh: Thanh niên

Chiều tối ngày 20/7 (giờ địa phương), lễ khai mạc và trận đấu khai mạc World Cup 2023 được tổ chức trên SVĐ Eden Park, Auckland (New Zealand).

Lễ khai mạc diễn ra ngắn gọn với màn trình diễn đặc sắc mang đậm dấu ấn của hai đồng chủ nhà World Cup 2023 là New Zealand và Australia.

Tại lễ khai mạc, quốc kỳ của 32 đội bóng tham dự vòng chung kết - là trang phục của các nghệ sĩ biểu diễn - diễu hành trên SVĐ Eden Park.

Do chưa đến ngày thi đấu, Đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam ở tại nơi đóng quân ngay trong TP. Auckland để theo dõi qua truyền hình.

Đến giờ phút này, các học trò HLV Mai Đức Chung đã hoàn tất mọi khâu kiểm tra của FIFA và sẵn sàng cho trận đấu đầy khó khăn, gặp ĐT nữ Hoa Kỳ, đội đương kim vô địch, vào 8h sáng ngày mai (22/7, giờ Việt Nam).

Đội trưởng Hùy Như ký tên vào những lá cờ góc sẽ được sử dụng tại World Cup 2023. Ảnh: VFF

Theo VFF, về trận đấu mở màn bảng B, một số thành viên ĐT nữ Hoa Kỳ đã nêu nhận xét về ĐT nữ Việt Nam và quyết tâm của các cầu thủ Hoa Kỳ.

Đánh giá về đối thủ trận đấu này, HLV ĐT nữ Hoa Kỳ Vlatko Andonovski cho biết: "Chúng tôi chưa biết nhiều về ĐT nữ Việt Nam nhưng tôi đã biết họ từng trải qua một hành trình đầy thử thách tại vòng loại châu Á hồi đầu năm 2022. Vì thế, với chúng tôi, trận mở màn tại World Cup 2023 chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị và chúng tôi mong chờ được biết nhiều hơn về họ".

Trong khi đó, tiền đạo Lynn Williams chia sẻ: "ĐT nữ Việt Nam là đội bóng tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Chúng tôi sẽ phải đối diện với phong cách chơi bóng khác biệt và cần thích nghi với điều này".

Còn hậu vệ Crystal Dunn cho biết: "Chúng tôi Mỹ phải vượt qua trận đấu với ĐT nữ Việt Nam thì mới có thể nói về những trận đấu tiếp theo. Chúng tôi chưa từng đối đầu với Việt Nam mà chỉ được xem một số trận đấu của họ. Rõ ràng, ĐT nữ Việt Nam sẽ có màn trình diễn hay nhất của họ và tôi chắc rằng điều đó sẽ diễn ra".

Tại giải đấu này, ĐT nữ Hoa Kỳ đặt mục tiêu giành chức vô địch World Cup lần thứ 3 liên tiếp trong lịch sử.

Tại họp báo trước trận ra quân, HLV Mai Đức Chung nói: "Chúng tôi đến đây không phải để du lịch".  Nguồn ảnh: 24h.com.vn

Theo đánh giá chung, lần đầu tiên tham dự World Cup và cùng bảng với nhà đương kim vô địch lẫn đương kim Á quân cùng với việc ngay trận đầu tiên phải đương đầu với đội bóng số 1 thế giới, ĐT nữ Việt Nam thật khó để tạo được bất ngờ.

Tuy nhiên, quyết tâm thi đấu với tinh thần Việt Nam là điều mà "các cô gái kim cương" hằng ấp ủ và từ đó, họ sẽ nỗ lực hết sức mình tại sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh.

Sáng 21/7 (giờ địa phương), trong buổi tập cuối cùng của ĐT nữ Việt Nam trước trận ra quân,  tiền vệ kỳ cựu Nguyễn Thị Tuyết Dung cho biết: “Đây là trận đấu đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup. Đó cũng là một dấu mốc lịch sử. Vì vậy, tôi tin tưởng toàn đội sẽ chơi hết sức mình. Dù cho kết quả thế nào thì tôi hy vọng nỗ lực của toàn đội sẽ đem đến niềm tự hào cho người hâm mộ".

Lịch thi đấu của ĐT nữ Việt Nam (giờ Việt Nam). Nguồn: VFF

Còn tại họp báo trước trận đấu sáng 21/7, HLV Mai Đức Chung bày tỏ: "Chúng tôi cảm thấy vinh dự khi đây là lần đầu tiên ĐT nữ Việt Nam dự World Cup. Chúng tôi tự hào được đại diện người dân Việt Nam ở giải vô địch thế giới. ĐT nữ Việt Nam đến đây với tinh thần học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm".

Về trận đấu ngày mai (22/7), ông Mai Đức Chung cho biết ĐT Hoa Kỳ vượt trội về đẳng cấp so với Việt Nam, "nhưng chúng tôi không đến đây phải để du lịch. Dù đối thủ như ngọn núi cao sừng sững và không vì thế mà chúng tôi chùn bước. Chúng tôi sẽ có đấu pháp hợp lý nhằm  hạn chế bàn thua, tránh chấn thương và nếu ghi được bàn thắng thì đó là điều thật tuyệt vời".

Theo baochinhphu.vn
Bình luận

Tin khác

Back To Top